Em đang có ý định đi niềng răng lại cho đẹp. Em muốn bác sĩ giải đáp giúp em là thời gian niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu và nhanh nhất ạ. Vì em là giáo viên yêu cầu giao tiếp nhiều, nên em sợ niềng răng lâu sẽ ảnh hưởng tới công việc. Em cảm ơn bác sĩ!

Thực hiện điều chỉnh răng thưa bằng niềng răng là gì?

Niềng răng thưa là giải pháp giúp khắc phục hiệu quả và triệt để tình trạng răng thưa hở, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng thưa khác nhau, vì thế chi phí niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền sẽ tuỳ vào phương pháp niềng răng mà bạn lựa chọn điều trị.


Hiện nay, có hai phương pháp niềng răng điều trị đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Mỗi một phương pháp lại sử dụng nhiều loại khí cụ niềng răng khác nhau, nên chi phí niềng răng thưa cũng sẽ có sự chênh lệch giữa các phương pháp.

Trong các phương pháp niềng răng, niềng răng mắc cài thường có chi phí thấp hơn so với niềng răng không mắc cài, hiệu quả chỉnh nha tốt hơn và thời gian điều trị cũng nhanh hơn. Tuy nhiên, niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng trong suốt nên tính thẩm mỹ trong quá trình điều trị cao hơn niềng răng mắc cài.

Thời Gian Điều Trị Niềng Răng Cho Người Lớn Là Bao Lâu?

Thời gian điều trị chỉnh nha cho người lớn ngắn hơn ở trẻ em, vì hàm răng của người lớn đã dừng phát triển, răng đã mọc đủ nên rất thuận tiện trong việc điều chỉnh răng.

Trung bình thời gian niềng răng là 18 – 24 tháng, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng đơn giản hay phức tạp. Thời gian điều trị nhanh hay chậm còn cần đến sự cộng tác của bạn nữa đấy!

Những lời dặn của bác sĩ trong việc ăn uống, chăm sóc răng miệng hằng ngày, nếu bạn tuân thủ đúng theo sẽ giúp răng di chuyển đúng lịch trình điều trị hơn.


Tuy nhiên, đối với một số trường hợp phức tạp như mất răng, răng mọc ngầm,…. thì thời gian có thể kéo dài đến tận 3 năm, hoặc trường hợp đơn giản như hỗ trợ cấy ghép Implant, phục hình răng sứ,… thì chỉ mất thời gian khoảng 6 tháng mà thôi.
 
Top