Niềng răng là gì? Tại sao lại có thể giúp khắc phục tối đa các khuyết điểm của một hàm răng xấu, đem đến cho bạn một nụ cười xinh đẹp với hàm răng đều đặn và chắc  khỏe. Thực hiện niềng răng mắc cài sứ thì trả bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn chính xác nhất về phương pháp này.

Ở độ tuổi nào có thể niềng răng?

Quan điểm mới nhất hiện nay là chỉnh hình răng mặt nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Thông thường, lứa tuổi được các bác sỹ nha khoa khuyến cáo đi chỉnh răng là tuổi từ 9 – 12 tuổi, đây là lứa tuổi bắt đầu dậy thì, là lứa tuổi đẹp nhất để chỉnh răng. Bởi khi ấy, các răng cửa vĩnh viễn của bạn đã mọc đầy đủ và các răng sữa bên trong đang dần dần thay thế bởi các răng hàm. 


Cha mẹ nên đưa trẻ đến khám và tư vấn ở nha khoa tai da nang vào độ tuổi này để trẻ có được một hàm răng đẹp, đúng chức năng và hạn chế việc nhổ răng sau này. Ở lứa tuổi này, thông thường nha sĩ sẽ cho bệnh nhân mang các hàm chỉnh nha tháo lắp giúp chỉnh sửa những sai lệch về chức năng, giữ khỏang cho các răng vĩnh viễn, sau khi các răng vĩnh viễn đã thay thế tòan bộ các răng sữa, khi đó nha sĩ sẽ tiến hành việc niềng răng cố định cho trẻ. 

Ngoài ra, niềng răng ở người lớn cũng càng ngày càng phát triển, vì bên cạnh những mắc cài truyền thống, hiện nay có các lọai mắc cài thẩm mỹ như mắc cài sứ, mắc cài mặt trong răng giúp cho người lớn tự tin hơn trong quá trình niềng răng.

Chăm sóc niềng răng như thế nào?

Đánh răng ngay sau khi ăn với bàn chải thông thường, sau đó sử dụng bàn chải chuyên dụng cho chỉnh nha để làm sạch các mắc cài và kẽ răng, có thể tăng cường thêm với các loại nước súc miệng.

Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng như bình thường, tuy nhiên đối với những lọai thức ăn cứng hoặc dai như ổi, táo, thịt gà..., thức ăn cần được cắt nhỏ trước khi sử dụng.


Bên cạnh đó, khi gặp phải các vấn đề khác trong quá trình niềng răng, hãy liên hệ với bác sĩ để được khắc phục kịp thời. Quá trình chỉnh nha, khách hàng đừng quên thực hiện theo lịch tái khám của bác sĩ, theo dõi quá trình niềng răng tại nha khoa để việc điều trị diễn ra thuậ lợi.
 
Top