Hàm răng của em tương đối xấu, vừa mọc đã không đồng đều cả hàm. Vì thế mà thấy đề điều chỉnh được cũng tương đối khó và không biết có phương pháp nào khắc  phục được tốt nhất. Liệu răng thưa có niềng được không ạ. Em nghĩ rất kỹ rồi chỉ còn cách duy nhất là đi niềng răng nhưng nếu niềng răng thì em cũng cảm thấy xấu vì cung hàm dưới của em cũng tương đối bình thường. Em đang băn khoăn răng thưa niềng răng tháo lắp có hiệu quả không mong bác sỹ tư vấn giúp em. 

Bị răng thưa có nên niềng răng hay không?

Việc lựa chọn phương pháp nào để chữa răng thưa, mà cụ thể hơn là răng thưa có nên niềng răng hay không cần dựa trên đặc điểm cơ bản xem có thực sự hữu ích, có lợi và an toàn với người điều trị hay không.

Cho nên, tuy rằng bạn của bạn trám được răng thưa không có nghĩa là cách đó cũng phù hợp với hàm răng thưa của bạn. Có một điều bạn nên thấy đó là bạn của bạn chỉ bị thưa 2 răng, trong khi bạn bị thưa toàn hàm. 


Việc trám răng vẫn có thể thực hiện được, nhưng không phải là cách tối ưu nhất. Bởi vì bản chất của trám răng vốn không bền, có thể phải thực hiện nhiều lần trong đời. Điều này không thành vấn đề với 2 răng thưa, nhưng với toàn hàm răng thưa thì sẽ khá phiền phức và tốn kém. Tổng chi phí phải trám suốt đời có thể cao hơn nhiều so với niềng răng.

Hơn nữa, có một lý do qua trọng hơn để bạn biết răng thưa có nên niềng răng hay không là dẫu cho có thể bọc sứ hay trám răng thưa, nhưng đó chỉ là cách “giấu” đi những kẽ thưa, với ý nghĩa là làm cho sự thưa ở răng không được nhìn thấy bằng thị giác, mà không thể chữa trị được bản chất của răng thưa.

Ưu Điểm Vượt Trội Của Phương Pháp Niềng Răng Thưa

Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội của phương pháp niềng răng thưa, lý do giúp giải thích vì sao niềng răng – chỉnh nha luôn là sự lựa chọn hoàn hảo hơn so với trám răng thẩm mỹ và bọc răng sứ.

Hiệu quả duy trì dài lâu: Chỉ cần trải qua 1 lần điều trị duy nhất, hàm răng của bạn sẽ trở nên sát khí, đều đặn và thẳng hàng như mong ước. Đặc biệt, hiệu quả của ca điều trị được duy trì đến trọn đời, đảm bảo không tái phát.

Không gây xâm lấn đến răng thật: Niềng răng – chỉnh nha chỉ tác động vào vị trí các của các răng trên hàm, chứ hoàn toàn không gây xâm lấn đến mô răng và các tổ chức xung quanh. Do đó, răng miệng của bạn luôn được bảo tồn ở mức cao nhất.

Giúp cải thiện chức năng ăn nhai: Bạn đang gặp các vấn đề về chức năng nhai. Đừng lo lắng, sau khi kết thúc ca điều trị, hàm răng của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, khớp cắn được tái tạo đạt tỷ lệ chuẩn . Nhờ đó, bạn có thể ăn uống thoải mái những món mà mình thích.

Trả lại cho bạn hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh: Niềng răng – chỉnh nha giúp nắn chỉnh và sắp xếp lại vị trí của các răng trên cung hàm. Vì thế, hàm răng của bạn sẽ trở nên đều đẹp hơn, làm cho nụ cười thêm phần duyên dáng và cuốn hút.
 
Top