Viêm da cơ địa là bệnh ngoài da khá phổ biến, bệnh có tính chất di truyền hoặc do bệnh nhân có cơ địa dị ứng, cơ thể phản ứng với các dị nguyên từ môi trường như phấn hoa, bụi, lông chó mèo, hay từ các loại mỹ phẩm…. Bệnh viêm da cơ không chỉ khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu, mà còn gây mất thẩm mỹ, suy giảm chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân bệnh ngứa ngoài da là gì?

Xác định được nguyên nhân bệnh ngứa ngoài da sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh. Ngứa da là triệu chứng do nhiều nguyên nhân, ngứa là biểu hiện của các bệnh da liễu và là triệu chứng của bệnh lý bên trong cơ thể.

Nếu muốn biết thêm về trồng răng implant ở đâu khi bị mất nhiều răng, bạn có thể thường xuyên truy cập trang web của chúng tôi.


Khô da: Ngứa do khô da là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải, da khô thường dao sự tác động của thời tiết, thời tiết thay đổi thất thường như nóng, lạnh đột ngột hoặc độ ẩm thấp. Da khô cũng có thể do bạn sử dụng các chất tẩy rửa, xà phòng không thích hợp với làn da bạn.

Cách phòng bệnh ngứa ngoài da

Bệnh da liễu: Đa số những người bị ngứa ngoài da có thể mắc phải các bệnh da liễu như vảy nến, ghẻ, viêm da cơ địa, mày đay, nấm da...

Các bệnh lý bên trong: Rất nhiều người bị ngứa ngoài ra nhưng cứ nghĩ rằng mình đang mắc phải các bệnh lý về răng miệng nhưng thực chất bạn có thể mắc phải một số bệnh lý như bệnh tim, mạch máu não, bệnh gan, rối loạn hệ thống nội tiết, bệnh ở cơ quan sinh dục, bệnh về máu...

Rối loạn thần kinh: Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn ngứa ngoài da. Những bệnh ảnh hưởng đến hệ thần kinh như tiểu đường, thần kinh bị chèn ép, bệnh zona, bệnh đa xơ cứng.

Thuốc: Sử dụng các loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau có thể gây ngứa và phát ban.

Cách phòng bệnh ngứa ngoài da

Hiểu rõ được những nguyên nhân gây ra bệnh ngứa ngoài da thì bạn có thể biết cách phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn. 

Bạn không nên dùng nước quá nóng để tắm, nên tắm nước đủ ấm, nước quá nóng sẽ khiến da mất độ ẩm và dẫn đến tình trạng da khô, dễ bị tác động môi trường gây ngứa.

Nên dùng những loại xà phòng diệt khuẩn phù hợp với loại da của mình, tránh gây kích ứng da.

Uống đủ nước mỗi ngày, đây là biện pháp rất đơn giản, dễ thực hiện mà rất hiệu quả. Nước sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố. Chính vì vậy, mỗi ngày bạn cần uống 2-2,5 lít nước. Cần cẩn thận trước những thực phẩm lạ, dễ gây dị ứng (hải sản, gà, vịt xiêm, mắm).

Thường xuyên sử dụng các thực phẩm, các viên uống chức năng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan, giải độc cơ thể hiệu quả. Quy trình cách làm trắng răng tự nhiên có hiệu quả không?

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da sau mỗi lần tắm xong, đây là cách giúp da luôn mềm mại và có đủ đề kháng.

Có chế độ làm việc và nghĩ ngơi hợp lý, tránh để thành kinh bị căng thẳng.

Khi phát hiện da có vấn đề, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và kịp thời điều trị, tránh để bệnh diễn biến xấu đi.

Bài viết được trích nguồn từ: https://kythuatcayghepimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top