Xin cho em hỏi niềng răng người lớn có được không ạ? Hàm răng của em bị khập khểnh, nên em muốn niềng răng. Tuy nhiên, em nghe nhiều người bảo niềng răng thì bắt buộc phải nhổ răng. Vì em rất sợ đau nên không muốn nhổ răng chút nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Niềng răng có cần nhổ răng không?

Niềng răng – chỉnh nha là một thủ thuật trong nha khoa thẩm mỹ, có tác dụng làm thẳng răng và nắn chỉnh khớp cặt đạt tỷ lệ chuẩn. Đầu tiên, bác sĩ sẽ gắn các khí cụ nha khoa lên răng của bệnh nhân. Sau đó, tác động lực lên các khí cụ này, nhằm kéo và xiết răng lại, giúp răng dịch chuyển theo ý đồ điều trị.


Mục đích của việc nhổ răng là tạo khoảng trống trên cung hàm, giúp các răng có thể di chuyển và đứng vững tại vị trí mới. Vì thế, vấn đề niềng răng không cần nhổ răng có được không còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng người nữa bạn nhé. Tốt nhất, hãy đến ngay trung tâm niềng răng uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp.

Các trường hợp niềng răng không cần nhổ răng

Dưới đây là những trường hợp có thể áp dụng kĩ thuật này, bạn hãy theo dõi:

- Kĩ thuật niềng răng không cần nhổ răng thường được chỉ định cho đối tượng là trẻ em. Bởi vì, xương hàm còn đang mềm và chưa phát triển hoàn thiện, bác sĩ có thể tiến hành nong rộng xương hàm để các răng có đủ chỗ đứng.

- Một số trường hợp đặc biệt như bệnh nhân bị thưa răng hoặc có vòm hàm rộng, thì cũng không cần nhổ răng. Lúc này, cung hàm hoàn toàn đủ chỗ cho răng dịch chuyển về vị trí mới.


Ngoài ra, nếu mức độ sai lệch khớp cắn của răng ở mức độ nhẹ (răng bị lệch lạc không quá nhiều), thì bác sĩ vẫn có thể tiến hành niềng răng không nhổ răng nhé.
 
Top