Cho em hỏi là niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền ạ? Em có hàm trên hơi thưa và hàm dưới bị lệch lạc, đang tính đi niềng nhưng không biết hiệu quả thế nào và thời gian niềng bao lâu thì xong. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ!

Có nên áp dụng niềng răng thưa?

Chúng tôi xin khẳng định, đối với trường hợp răng bị thưa nặng, khoảng cách giữa các răng trên cung hàm quá xa nhau, thì niềng răng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Phương pháp này có thể giúp bạn khắc phục tình trạng thưa răng ở mọi mức độ, từ đơn giản cho đến rất phức tạp.


Thông thường, khi bị thưa răng, rất nhiều bệnh nhân sẽ lựa chọn trám răng thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ, vì thời gian điều trị rất nhanh chóng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, cả 2 phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả cao khi răng bị thưa nhẹ, khoảng cách giữa các răng không vượt quá 2mm.

Ngoài ra, trám răng thẩm mỹ có tuổi thọ rất thấp, miếng trám chỉ tồn tại trong môi trường miệng từ 3 – 5 năm. Còn bọc răng sứ lại gây xâm lấn đến mô răng, bác sĩ phải mài răng thật thành cùi nhỏ, sau đó mới gắn răng sứ lên trên để hoàn tất phục hình.

Niềng răng thưa mất thời gian bao lâu để có kết quả tốt nhất?

Răng thưa có niềng được không đã được bác sĩ nha khoa khẳng định là có, hơn nữa lại còn là giải pháp tốt nhất trong tất cả các giải pháp khắc phục răng thưa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn tỏ ra băn khoăn khi thực hiện bởi niềng thường mất nhiều thời gian hơn những cách khác. Vậy thì cụ thể niềng răng mất bao lâu mới đem lại hiệu quả?

Chúng tôi chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất về thời gian niềng răng thưa cụ thể của bạn. Thông thường, thời gian niềng răng sẽ dao động từ 6 tháng – 24 tháng. Sau đó, bạn sẽ cần thêm khoảng 6 tháng nữa để đeo hàm duy trì, ổn định kết quả niềng răng.


Thời gian niềng sẽ dựa vào các yếu tố khác nhau như độ tuổi niềng răng (niềng càng sớm thì thời gian niềng càng nhanh), mức độ răng thưa và khấp khểnh của từng người, tình trạng xương hàm…
 
Top