Thực hiện niềng răng, bác sĩ khuyên khách hàng nên áp dụng cho cả 2 hàm để đạt hiệu quả cao nhất. Song, niềng răng tháo lắp có hiệu quả không vẫn là điều bạn muốn biết. Trong một số trường hợp, khi đã có chỉ định của bác sĩ chuyên về niềng răng có thể niềng 1 hàm được thì có thể an tâm.

Nên niềng răng khi nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Niềng răng là phương pháp sử dụng các khí cụ đặc biệt để sắp xếp lại những chiếc răng mọc lệch, hô móm, thưa,... thành hàm răng đều, đẹp và hài hòa hơn. Hiện nay, phương pháp này trở nên phổ biến và đem lại hiệu quả cao cho người dùng.


Một trong yếu tố then chốt làm nên hiệu quả là thời điểm niềng răng là khi nào. Thông thường, có 3 giai đoạn để niềng răng. Mỗi giai đoạn có mức độ hiệu quả và khó khăn khác nhau:

● 5-10 tuổi, giai đoạn tiền chỉnh nha: Lúc này xương hàm và lợi đang mềm thì niềng răng sẽ điều chỉnh tư thế và vị trí mọc cho răng rất dễ dàng. Nhưng cũng vì mềm nên sau 1 thời gian niềng răng, răng có thể dịch chuyển về vị trí ban đầu.

● 11 – 18 tuổi, giai đoạn “vàng” để niềng răng: Giai đoạn này, răng và xương vẫn còn độ mềm để dịch chuyển nhưng vẫn cứng cáp để ổn định tại vị trí mới mà không lo dịch chuyển.

● Trên 19 tuổi, qua giai đoạn “vàng”: Thời gian này niềng răng vẫn đạt hiệu quả nhưng thời gian niềng răng sẽ lâu hơn vì xương hàm và răng đã ổn định và phát triển.

Niềng Răng 1 Hàm Giá Bao Nhiêu?

Niềng răng chỉnh nha dành cho 1 hàm giá bao nhiêu thường không được công bố rộng rãi, vì ít người thực hiện và phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng răng lệch lạc nặng hay nhẹ, loại niềng răng mà bạn chọn,… vì thế giá không cố định.

Tuy nhiên, bạn có thể hình dung ra một dịch vụ niềng răng 1 hàm khoảng từ 18 - 70 triệu đồng, tùy thuộc vào từng loại khí cụ chỉnh nha và mức độ sai lệch răng mỗi người gặp phải. 


Để biết được chính xác niềng răng trường hợp của bạn có chi phí là bao nhiêu, bạn nên đến trực tiếp một trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và các nha sĩ tư vấn chọn loại niềng răng phù hợp với như cầu, cũng như điều kiện kinh tế của bạn.
 
Top