Em muốn hỏi là nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất ạ. Em mọc chiếc răng khôn hàm dưới nhưng rất đau nhức ạ, cơn đau kéo dài cả ngày lẫn đêm khiến mọi sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày bị ảnh hưởng. Em rất mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ, em xin cảm ơn!

Đau răng khôn có làm sao không?

Răng khôn là răng mọc sau cùng trên hàm răng, thường xuất hiện trong độ tuổi con người đã trưởng thành. Quá trình mọc răng khôn thường gây đau nhức kéo dài và có thể xuất hiện kèm theo những cơn sốt.


Và đau răng khôn thường xuất phát từ tình trạng viêm nhiễm gây nên khi răng bị mọc lệch, mọc ngầm hoặc bị lợi trùm lâu ngày không trồi được lên trên nướu. Một số biểu hiện của bệnh lý viêm nhiễm do răng khôn gây ra đó là: vùng nướu bị sưng tấy, cơn đau kéo dài với mức độ ngày càng gia tăng, bên vùng má trong bị sưng và nếu tình trạng nặng hơn là hàm bị cứng không thể há to miệng được.

Khi bị đau nhức răng khôn, bạn có thể ứng phó bằng các biện pháp đơn giản như: chườm đá, súc miệng với nước muối loãng, ngậm tỏi, ngậm gừng… Tuy nhiên, các biện pháp này chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, không thể điều trị dứt điểm được bệnh lý.

Đau răng khôn uống thuốc gì để giảm đau nhanh?

Khi bị đau răng khôn, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc dưới đây để giảm đau tạm thời:

- Sử dụng thuốc kháng sinh Spiramycin trong trường hợp bị đau nhẹ, mức độ sưng nhẹ. Thuốc này uống 3 lần/ ngày, mỗi lần uống 2 viên, uống sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút.


- Sử dụng Spiramycin kết hợp với Paracetamol nếu đau nhức răng khôn có kèm theo những cơn sốt. Liều lượng dùng là 3 viên/ ngày, mỗi ngày 3 lần uống. Dùng liên tục trong vòng 2 tuần sẽ có thể chữa dứt điểm cơn đau.

Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể kê cho bạn một số loại thuốc chống phù nề như Alphachymotrypsin kết hợp với một số thuốc giảm đau khác để giảm đau và giảm sưng hiệu quả.
 
Top