Xin tư vấn thêm giúp em mọc răng khôn đau trong bao lâu thì ăn uống bình thường, không bị chảy máu răng nữa ạ? Em thấy mấy bạn cùng lớp đi nhổ răng khôn về vẫn chưa ăn được gì, phải khâu và bị sưng to lắm. Em cũng đang muốn đi nhổ răng khôn mà không biết sau bao lâu thì mới ăn uống bình thường được ạ. Mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp em.

Mọc răng khôn muộn có nên nhổ không?

Mọc răng khôn được coi là nỗi ám ảnh với nhiều người. Nhất là tình trạng khi răng mọc lệch, mọc ngầm thường gây ra đau nhức vô cùng khó chịu. Đau răng khôn là tình trạng răng bị đau nhức, nướu sưng tấy do răng đang mọc bị lệch, mọc ngầm hay mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy...


Răng khôn là vị trí răng ở trong cùng cung hàm, có diễn biến mọc răng khá phức tạp, thường được chỉ định nhổ bỏ để không ảnh hưởng tới các răng kế cận. Chỉ định nhổ răng khâu hay không khâu sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người mà bác sỹ sẽ chỉ định để đảm bảo vết thương mau lành nhất.

Chườm đá giảm đau sau nhổ răng khôn hiệu quả

Đá là nguyên liệu luôn sẵn có trong tủ lạnh mỗi gia đình, hơn nữa cách giảm đau mọc răng khôn từ đá cũng dễ thực hiện nên đây là cách được rất nhiều người tin tưởng áp dụng đê giảm những cơn đau khi mọc răng khôn.

Với cách làm giảm đau khi mọc răng khôn từ đá này bạn chỉ cần lấy 3 viên đá nhỏ, quấn chặt vào 1 chiếc khăn mềm rồi chườm lên má, vùng răng khôn mọc mỗi ngày khoảng 3 lần, vết đau do mọc răng khôn sẽ được giảm đi khá nhiều đấy nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể uống thuốc giảm đau theo đơn kể của bác sĩ và chuẩn bị cho mình thực đơn khoa học, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu sau khi nhổ răng khôn để vết thương chóng lành.
 
Top