Em thấy đau âm ỉ trong ở xương hàm trong cùng, lợi đội sưng nên em nghĩ là đang chuẩn bị mọc răng khôn. Em nghe mọi người nói, mọc răng khôn thì đau lắm, có khi không ăn cơm được nữa. Xin bác sỹ tư vấn giúp mọc răng khôn uống thuốc gì ạ?

Mọc răng khôn giảm đau thì nên ăn gì?

Có những lưu ý mọc răng khôn nên ăn gì để không bị đau và đảm bảo dinh dưỡng hữu ích cho bạn sau đây:

– Nên ăn thức ăn mềm dễ nuốt, không phải mất công nhai. Ăn cháo là tốt nhất lúc này. Để đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày, bạn có thể nấu cháo thịt, thêm rau nghiền nhỏ. Nên chọn các loại rau có tính mát để hạ nhiệt vì khi mọc răng, nhiệt độ cơ thể tăng lên đôi chút, có thể bị sốt nhẹ.


– Nên uống sữa để bổ sung chất và năng lượng vì trong sữa có nhiều chất hơn lại dễ dùng, vừa giải khát được. Nhưng nhớ là sau khi uống sữa nên tráng miệng lại bằng nước.

– Mọc răng khôn kiêng ăn gì? Thực phẩm nên tránh là các loại dễ gây kích thích nướu như đồ cay, nóng, quá chua, có ga,… và đồ ăn có thể tăng sưng phù như gạo nếp, xôi, thịt gà,…

– Với cơn đau nhẹ, bạn nên cố gắng ăn uống bình thường để tập cử động hàm và để cơ thể vấn có đủ năng lượng làm việc, không nên kiêng khem nhiều đồ ăn. Vì căn bản việc kiêng cữ khi mọc răng khác với khi nhổ răng. Chủ yếu tránh thực phẩm cứng có thể gây đau phần nướu sưng và gây mỏi hàm khi ăn nhai.

Bị đau răng khôn không nên ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn khi răng khôn mọc bạn cũng nên lưu ý kiêng cử một số loại thực phẩm để tránh trường hợp khiến cho nướu sưng to hơn gây cho người bệnh cảm giác đau nhức hơn.

+ Các món cay nóng, chua và các thức ăn có thể gây phù nề như xôi, thịt gà… là những món ăn cần được kiêng cử trong giai đoạn răng khôn mọc. Những thức uống có cồn, gas, chất kích thích,… cũng cần được kiêng cử để tránh trường hợp đau răng thêm nghiêm trọng hơn.


+ Bạn cũng không nên ăn những thức ăn quá cứng có thể làm sưng đau chỗ răng khôn mọc. Lưu ý khi răng đang trong giai đoạn cải thiện tình trạng đau nhức, hạn chế ăn những thức ăn cứng dễ đụng trúng vào chỗ mọc răng sẽ khiến tình trạng răng đau tái phát, lúc này những cơn đau sẽ dữ dội hơn trước.
 
Top