Tủy răng được cấu tạo từ rất nhiều dây thần kinh và mạch máu. Vậy có nên nhổ răng khôn không? Đây là nỗi lo lắng của rất nhiều “khổ chủ” đang bị những cơn đau do răng khôn gây ra. Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Nhổ răng khôn và những biến chứng

Không phải răng số 8 nào khi xuất hiện cũng cần phải loại bỏ, chỉ những chiếc răng mọc lệch làm tổn hại đến ổ xương răng bên cạnh, sâu răng hoặc gây đau đớn, sưng tấy mới phải nhổ. 


Không phải ai cũng may mắn có được những chiếc răng khôn mọc thẳng hoặc không mọc trong suốt cuộc đời của mình. Đa phần các trường hợp, bệnh nhân khi mọc răng số 8 sẽ phải tiến hành tiểu phẫu nhổ bỏ càng sớm càng tốt và điều này là điều cần thiết.

Thực tế cho thấy, nhổ răng khôn vẫn luôn tiềm ẩn những nguy cơ biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể làm nguy hại đến tính mạng trong một số trường hợp đặc biệt, tuy hi hữu nhưng không hẳn là không thể xảy ra. Một số biến chứng có thể kể đến: Nhiễm trùng, chảy máu liên tục, ảnh hưởng thần kinh...

Hạn chế các biến chứng khi nhổ răng khôn

Những biến chứng sau nhổ răng khá nguy hiểm nên để hạn chế được những biến chứng này, khi có bất cứ dấu hiệu nào thất thường, bạn phải gặp trực tiếp bác sỹ để được thăm khám và có phương án điều trị cụ thể.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để chữa trị ngay từ đầu. Hiện nay, nhằm hạn chế tối đa nhất những biến chứng sau khi nhổ răng, tại nha khoa Đăng Lưu đã ứng dụng thực hiện nhổ răng bằng máy siêu âm.


Chính vì thế, bệnh nhân có thể yên tâm thực hiện nhổ răng nhanh chóng, nhẹ nhàng và bớt đau hơn rất nhiều so với các phương pháp truyền thống. Thiết bị siêu âm cho phép xác định chính xác vị trí cần nhổ, việc làm đứt dây chằng nha chu được diễn ra nhanh chóng, lạy răng cần nhổ nhẹ nhàng. Các dụng cụ, phòng nhổ răng đều được đảm bảo vô trùng tuyệt đối.

Đội ngũ bác sỹ có tay nghề cao, thao tác dứt khoát, có nhiều năm kinh nghiệm nhổ răng cho mọi người, kể cả những vị trí răng khó như răng khôn hoặc răng mọc ngầm, mọc lệch.
 
Top