Làm môi đỏ bằng mật ong có tốt không là quan tâm của nhiều chị em. Mặc dù công dụng trị môi khô nứt nẻ của mật ong đã được nhiều người biết nhưng việc làm hồng môi, đỏ môi thì rất ít người hiểu rõ. 

Công dụng dưỡng môi đỏ của mật ong

Mật ong có khả năng dưỡng ẩm và chữa lành, rất thích hợp để điều trị môi khô nẻ, giúp môi luôn mềm mại và căng mọng. Mật ong có khả năng kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm tùng từ phát triển khi môi bị nứt nẻ. Ngoài ra, tính oxy hóa cao nên sẽ loại bỏ được các tế bào gây hại, làm thâm môi, kích thích sản sinh tế bào mới, giúp môi luôn hồng hào, sáng bóng.

Mật ong nguyên chất với nhiều vitamin và nguyên tố dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần bôi một ít mật ong lên môi vào mối tối trước khi đi ngủ, rửa sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Làm môi đỏ bằng mật ong có tác dụng khi bạn kiên trì thực hiện trong thời gian dài, vì các dưỡng chất trong mật ong cần thời gian nhiều để thấm vào môi. 

Nên áp dụng 2-3 lần/tuần và kiên nhẫn trong 2-3 tháng để có kết quả như mong đợi. Nếu muốn tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp mật ong với một số nguyên liệu tự nhiên.

Thực hư chuyện làm môi đỏ bằng mật ong -1
Mật ong giúp dưỡng môi và làm hồng môi*
Cách làm đỏ môi bằng mật ong và nguyên liệu tự nhiên

Mật ong và bột mỳ

Với những ai sở hữu môi mềm nhưng bị thâm thì đây là cách để bạn cải thiện màu môi tuyệt vời. Hãy trộn đều mật ong, bột mỳ, sữa chua lại với nhau. Bôi hỗn hợp này lên môi và để trong 30 phút, khi cảm thấy bột mỳ khô lại thì rửa sạch với nước ấm. Thực hiện cách này 2 lần/tuần sẽ giúp môi đỏ hồng rõ rệt.

Mật ong và chanh

Chanh có vị chua vì trong thành phần của nó có chứa nhiều axit xitric có tác dụng tốt trong việc tẩy rửa. Bởi vậy, sử dụng chanh sẽ giúp môi bạn bớt thâm và trông hồng hào hơn. Công dụng tuyệt vời của chanh đã được áp dụng thành công cách làm môi đỏ bằng mật ong, đây là phương pháp thiên nhiên mà hiệu quả không hề kém cạnh các sản phẩm Tây y ngoài thị trường.

Chỉ cần trộn đều hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1. Sau đó thoa hỗn hợp lên môi và để trong 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, dưỡng chất có trong chanh sẽ làm giảm sắc tố đen trên môi, giúp loại bỏ môi xỉn màu kem sắc. 

Mật ong và dầu hạnh nhân

Nếu thâm môi là do di truyền, thì việc áp dụng các cách làm môi đỏ bằng mật ong ở trên chỉ cải thiện tình trạng lên rất ít. Nhưng nếu thâm môi do sử dụng cà phê, thuốc lá hay dùng son chứa chì nhiều thì cách này hoàn toàn phù hợp. 

Trộn mật ong với dầu hạnh nhân rồi thoa lên môi. Duy trì trong 30 phút thì rửa sạch, ó thể thực hiện cách này ba lần một ngày để đạt kết quả tốt nhất. Hỗn hợp mật ong và dầu hạnh nhân sẽ là liều thuốc xóa tan bờ môi thâm nhanh chóng.

Thực hư chuyện làm môi đỏ bằng mật ong -2
Tránh sử dụng cà phê, thuốc lá 
Cách hạn chế môi thâm xỉn màu

Bên cạnh việc cải thiện môi thâm thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Sử dụng son chất lượng, tránh loại son có nhũ, có độ bám lâu, tránh ánh sáng mặt trời.

- Tránh sử dụng thuốc lá, cà phê và trà vì chất nicotine, cafein, tanin có trong các loại này sẽ làm môi bị thâm nhiều hơn.

- Ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng và cân bằng, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ. Thêm vào khẩu phần ăn các loại rau xanh và trái cây vì chúng có nhiều chất chống ôxy hóa.

- Tẩy trang cho môi trước khi đi ngủ là điều rất cần thiết để giúp hiệu qủa làm môi đỏ bằng mật ong nhanh hơn.

Ngavvt
 
Top