Có một vấn đề mà em đang thắc mắc mong bác sỹ giải đáp giúp là răng khôn là gì và mất bao lâu có thể ăn uống bình thường ạ? Em nhổ răng đã được hơn 2 tuần rồi, miệng vết nhổ đã khép do được khâu nhưng em vẫn thấy hơi đỏ đỏ và có sưng một chút, không biết bao lâu mới lành hẳn và em có thể thoải mái ăn uống thưa bác sỹ! 

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không?

Băn khoăn nhổ răng số 8 có nguy hiểm không hay nhổ răng số 8 có hại không… là những băn khoăn thường thấy ở các bệnh nhân buộc phải nhổ răng số 8. Điều này là hoàn toàn bình thường vì mọi tác động đến răng đều có thể gây những ảnh hưởng lớn tới răng miệng. Và cũng bởi răng số 8 hay còn gọi là răng khôn, là chiếc răng khó “trị” nhất trong tất cả các răng.


Rất nhiều người đều lo ngại nhổ răng số 8 sẽ nguy hiểm vì tính chất đặc thù của răng này là gây đau, thao tác nhổ bỏ khó hơn so với những răng khác.

Mặc dù vậy, với kỹ thuật nha khoa hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giỏi thì việc nhổ răng số 8 không còn nguy hiểm như bạn nghĩ. Nhổ răng số 8 có nguy hiểm hay không phụ thuộc vào 2 yếu tố chủ chốt nhất chính bác sĩ và kỹ thuật nhổ răng. 

Nhổ răng số 8 bao lâu thì lành vết thương?

Răng số 8 khi nhổ thường gây nhiều khó khăn và thao tác nhổ phức tạp hơn các răng ở những vị trí khác, vì thế vết thương sau nhổ cũng có thời gian lành thương lâu hơn. Tuy nhiên, việc nhổ răng số 8 bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

Kỹ thuật nhổ răng của các bác sĩ và phương pháp nhổ sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc nhổ răng số 8 khi nào thì lành. Bởi nếu nhổ theo cách truyền thống, bác sĩ sử dụng các dụng cụ nha khoa để nhổ trực tiếp răng ra khỏi xương ổ răng nên vết thương có khoảng trống lớn, lâu lành.


Tình trạng răng gặp phải cũng ảnh hưởng đến vấn đề nhổ răng số 8 bao lâu thì lành, bởi việc nhổ răng số 8 mọc thẳng, bị lệch hay mọc ngầm có thao tác khác nhau, vì thế vết thương sau nhổ sẽ còn tùy từng trường hợp mà lâu hay nhanh lành hơn.
 
Top