Em muốn biết trồng răng giả cố định giá bao nhiêu? Em có bị gãy hai chiếc răng cách đây ít ngày nên muốn đến nha khoa để phục hồi lại. Có phương pháp nào tốt hơn không ạ và quy trình được thực hiện như thế nào? Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Thông tin về răng sứ kim loại

Đây là loại răng sứ có lớp khung sườn được làm từ các loại hợp kim khác nhau như Cr- Co hoặc Titanium…bọc bên ngoài là lớp sứ cao cấp.

Răng sứ kim loại có ưu điểm lớn nhất là giá thành phải chăng, ngoài ra nó cũng đạt được yêu cầu thẩm mỹ cơ bản. Răng sứ kim loại có độ bền và khả năng chịu lực khá tốt nên được sử dụng khá phổ biến.


Tuy nhiên, răng sứ kim loại lại có khuyết điểm là tính thẩm mỹ kém, sau khi sử dụng vài năm sẽ bị oxi hoá và đen cổ chân răng, ngoài ra do khung sườn là kim loại ánh xám nên nếu răng có đèn chiếu vào sẽ thấy ánh đen.

Răng sứ kim loại phù hợp nhất là lắp cho những chiếc răng nằm ở hàm trong, không quan trọng vào tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai.

Trồng răng bằng hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là phương pháp trồng răng áp dụng cho người mất nhiều răng hoặc mất toàn hàm. Hàm giả sẽ được thiết kế đúng theo tình trạng răng miệng của từng người, sau đó, người bệnh có thể lắp răng giả để ăn nhai và tháo ra tùy lúc để vệ sinh răng miệng.

Ưu điểm: Chi phí rẻ, phương pháp này đơn giản, không phải phẫu thuật hay gây xâm lấn răng. Bác sỹ sẽ lấy dấu răng để thiết kế hàm giả theo tình trạng răng miệng, sau đó lắp hàm giả và hướng dẫn người bệnh sử dụng. Trồng răng bằng hàm giả tháo lắp rất an toàn và phù hợp với người già.


Nhược điểm: Do hàm giả có thể tháo lắp nên đôi khi gây bất tiện, vướng víu, dễ bị long rơi hoặc thất lạc. Độ bền của hàm giả không cao, sau khoảng 1 năm sử dụng sẽ có hiện tượng dão, chuệch choạch, phải điều chỉnh lại hoặc thay mới.
 
Top