Trẻ em là đối tượng rất dễ mắc các bệnh về răng miệng, trong đó có viêm nướu. Viêm nướu răng ở trẻ em nếu không khắc phục kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể kịp thời nhận ra bệnh và có cách khắc phục cho bé.
>> Thông tin nha khoa có thể bạn chưa biết: cấy ghép implant có tốt không
Phân tích nguyên nhân sưng chân răng ở trẻ em

Nguyên nhân sưng chân răng trẻ em có rất nhiều nguyên nhân, mà trong đó phải kể đến là do ý thức chủ quan của các bậc cha mẹ.

Trẻ em thường ăn đồ ngọt, cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt chính là nguyên nhân khiến trẻ mắc phải những bệnh lý về răng miệng, mà sưng chân răng là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm nướu và nha chu nguy hiểm.

Các tổ chức xung quanh răng như mô quanh răng, chân răng, tủy, xương ổ răng có thể là nguyên nhân dẫn đến sưng chân răng. Khi mảng bám, vôi răng hình thành vi khuẩn sẽ bắt đầu xâm nhập và tấn công bề mặt răng khiến chân răng bị sưng.

 Phương pháp điều trị sưng chân răng ở trẻ em

Không vệ sinh răng miệng cho trẻ đúng cách là một trong nhưng nguyên nhân khiến chân răng bị sưng. Cần tập thói quen cho trẻ đánh răng ngày 2 lần, sáng và tối trước khi đi ngủ. Cho trẻ dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy hết các mảng mảnh thức ăn còn sót lại trên răng, ngăn không cho vi khuẩn có cơ hội tấn công răng miệng.



Các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy cũng có thể là nguyên nhân khiến chân răng của trẻ bị sưng. chính vì vậy, khi thấy trẻ có những biểu hiện như nướu sưng đỏ, hay bị chảy máu chân răng, trẻ nhạy cảm với đồ nóng lạnh, bạn cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ nha khoa để điều trị kịp thời. Các bệnh lý về răng miệng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ, các bà mẹ cần lưu ý.

Phương pháp điều trị sưng chân răng ở trẻ em

Bố mẹ nên lên lịch kiểm tra thường xuyên tình trạng răng miệng cho trẻ ít nhất 2 lần trong năm, và lấy cao răng thường xuyên để loại bỏ các mảng bám trên răng. Hiện nay với công nghệ lấy cao răng siêu âm Cavitron BP 8.0 , việc lấy cao răng ở trẻ sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Công nghệ cho phép đầu sóng siêu âm loại bỏ mảng bám, cao răng, các mảnh vụn thức ăn không chỉ ở bề mặt và chân răng mà còn ở phần nằm sâu dưới chân răng, mắt thường không nhìn thấy một cách nhẹ nhàng nhất.

Ngoài ra, khi xuất hiện bệnh viêm nướu răng ở trẻ em, các bậc cha mẹ không nên tự ý mua thuốc điều trị, việc tự ý điều trị thường không trị được tận gốc bệnh mà khiến bệnh âm ỉ kéo dài và việc điều trị sau này sẽ khó khăn hơn.

Đối với những trường hợp sưng chân răng do sâu răng gây ra thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết ổ sâu và trám răng.

Đối với trường hợp viêm tủy thì trẻ sẽ được tiến hành lấy hết tủy răng bị chết và trám răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top