Tẩy trắng răng có khả năng cải thiện màu răng xuất cấp, với hiệu quả trông thấy và vô cùng nhanh chóng. Thế nhưng trong quá trình thực hiện có sử dụng thuốc tẩy trắng khiến nhiều người e ngại mang thai có tẩy trắng răng được không. Lo ngại này sẽ được phân tích đầy đủ dưới đây.

Tẩy trắng răng có tốt không bằng thuốc tẩy trắng răng?

Thuốc tẩy trắng răng khá phổ biến trên thị trường hiện nay với đa dạng các loại như gel tẩy trắng răng, miếng dán trắng răng, bút tẩy trắng, kem đánh răng làm trắng răng… So với các biện pháp tự nhiên, thuốc tẩy trắng có hiệu quả làm trắng răng cao hơn và nhanh hơn.


Tuy nhiên, song song với sự thay màu của men răng cũng là quá trình bị bào mòn hoặc kích ứng của thuốc tẩy, men răng có thể trắng lên nhưng đồng thời cũng có thể mỏng và yếu đi sau khi chịu tác động của thuốc.

Thuốc tẩy dù ở nồng độ nào cũng đều kích ứng lên các mô mềm như môi, nướu, má. lưỡi. Nồng độ thuốc càng cao thì độ kích ứng càng lớn. Nướu có khả năng bị bỏng rát, sưng đỏ, lưỡi rát, mất cảm giác, môi phồng đỏ… là rất cao.

Đặc biệt, trường hợp răng đang có những tổn thương dù rất nhỏ như mòn cổ răng hoặc viêm nướu, thậm chí chỉ cần rìa nướu bị tách là có thể khiến cho răng bị kích ứng nhức buốt rất khó chịu vì ở phần cổ răng không có men, thuốc tẩy có thể tác động trực tiếp đến ngà răng.

Thời gian duy trì màu răng được bao lâu?

Độ bền màu của răng sau khi tiến hành tẩy trắng là thắc mắc của nhiều người trước khi quyết định có nên tẩy trắng răng không. Theo kinh nghiệm thực hiện 5000 case tẩy trắng răng, các bác sĩ chia sẻ, thời gian giữ màu của răng sẽ khoảng 3 năm, sau đó sẽ ngả màu, không còn trắng sáng như ban đầu nữa. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại thì tuổi thọ màu răng kéo dài lên tới 5 năm.

Bên cạnh yếu tố công nghệ tẩy trăng thì chăm sóc răng miệng có tốt không ảnh hưởng đến độ bền của màu răng.


– Trong quá trình tẩy trắng và sau tẩy 2 tuần nên kiêng ăn uống thực phẩm có màu, tránh màu sậm vì trong giai đoạn men răng nhạy cảm dễ bị nhiễm ngược lại những màu này.

– Trong và sau tẩy trắng bạn sẽ tập thói quen vệ sinh răng miệng thật kỹ, luôn chải sạch răng sau khi ăn, như vậy sẽ hạn chế quá trình nhiễm màu lại.
 
Top