Tại sao ăn thịt gà bị đau răng và nên ăn những thức ăn nào có lợi cho răng khi gặp một số vấn đề về răng miệng. Hãy cùng tham khảo một số thông tin dưới đây để tìm ra câu trả lời chính xác nhất. 

Tại sao ăn thịt gà bị đau răng? 

>> Thông tin nha khoa có thể bạn chưa biết: trồng răng implant mất bao lâu
Quan điểm ăn thịt gà nhức răng là điều hết sức vô lý, bởi khoa học đã chứng minh giữa thành phần có trong thịt gà và hiện tượng đau răng không có bất kỳ mối liên hệ nào. Do đó mọi người có thể ăn thịt gà khi bị đau răng mà không cần phải kiêng cữ theo quan niệm dân gian. 

Lý giải vấn đề tại sao ăn thịt gà bị đau răng-1
Tại sao ăn thịt gà bị đau răng*

Tại sao ăn thịt gà lại nhức răng có thể được lý giải như sau: thịt gà là loại thực phẩm có kết cấu dạng sợi, khi ăn dễ dàng bám, mắc vào các kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công răng. Đặc biệt ở những vùng răng đang bị đau nhức sẽ khiến tình trạng thêm trầm trọng hơn. Vì thế, ăn thịt gà sẽ bị đau nhức răng nhiều hơn. 

Nguyên nhân tại sao ăn thịt gà bị đau răng là do sau khi ăn việc vệ sinh răng miệng không thực hiện kỹ và đúng cách. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể ăn thịt gà nhưng lưu ý sau khi ăn xong phải chải răng và súc miệng sạch, đồng thời thịt gà khi ăn nên chế biến mềm, dễ nhai hơn. 

Tuy nhiên, thịt gà không phải là nguyên nhân gây nên đau răng mà quan trọng hơn hết là do bạn vệ sinh răng miệng không đảm bảo vì vậy bạn không cần kiêng cữ loại thực phẩm này như quan niệm của dân gian. 

Ăn thịt gà khi đau răng nên chú ý những gì? 

Đau răng không cần kiêng cữ thịt gà nhưng bạn cũng cần chú ý đến cách chế biến cũng như vệ sinh răng miệng sau khi ăn thịt gà để giữ cho hàm răng sạch sẽ, tránh sự phát triển của vi khuẩn gây hại. 

Chế biến phù hợp: Khi đau răng bạn nên chế biến thịt gà thành những món ăn mềm như cháo, soup…Bạn có thể chọn ăn những miếng thịt mềm, tránh phần xương cứng, dai khiến răng phải hoạt động nhiều, làm răng bị đau. 

Vệ sinh sau khi ăn: Đặc biệt chú ý, sau mỗi bữa ăn bạn nên đảm bảo vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nhất là phần răng bị đau hoặc viêm nhiễm. Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ những sợi thịt còn mắc ở kẽ răng. Súc miệng bằng nước muối để tiêu diệt vi khuẩn gây hại trong khoang miệng. 

Một số thực phẩm nên ăn khi đau răng? 

Khi răng bị đau, những loại thức ăn lỏng, mềm, dễ nhai như cháo, súp, các món hầm,… có thể giúp cung hàm hoạt động ít, không tác động nhiều đến vết thương, răng đau sẽ giảm đau nhức. 

Lý giải vấn đề tại sao ăn thịt gà bị đau răng-2
Nên sử dụng các biện pháp nha khoa để bảo vệ sức khỏe răng miệng*

Các loại rau, củ, quả chứa nhiều chất xơ và vitamin như rau diếp, cà rốt, khoai lang, đu đủ, dưa chuột, xà lách,… nên sử dụng nhiều vì sự chà xát khi ăn nhai có thể giúp giảm mảng bám trên răng, giảm chất kiềm và có lợi cho tuần hoàn máu ở chân răng. 

Sữa và các chế phẩm từ sữa như bơ, phô mai, sữa chua không lạnh,… có thể dùng thường xuyên, vì chúng sẽ giúp hạn chế mảng bám trên răng, cung cấp canxi và một số loại khoáng chất thiết yếu khác. 

Các loại thực phẩm từ động vật chứa nhiều canxi, photpho như thịt lợn nạc, thịt dê, gan lợn, trứng,… có thể chế biến mềm hoặc xay nhỏ để dễ ăn nhai và không tác động đến răng đau. 

Với những thông tin trên mà chúng tôi chia sẽ, hi vọng bạn sẽ hiểu được tại sao ăn thịt gà bị đau răng và có thêm nhiều kiến thức cần thiết trong việc bảo vệ cũng như chăm sóc tốt cho sức khỏe răng miệng của mình.

NH
 
Top