Khi quyết định tìm đến phương pháp phục hình răng thẩm mỹ mọi người vẫn luôn lo lắng không biết trồng răng giả có đau không hay thậm chí trồng răng giả cố định giá bao nhiêu. Đọc bài viết dưới đây để cùng giải đáp băn khoăn nhé!

Bọc mão răng là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, bọc mão răng sứ là việc sử dụng một mão răng được chế tạo từ 1 khối sứ nguyên, thiết kế theo hình dạng, màu sắc giống với răng thật, bao gồm phần khung sườn bên trong và một lớp bọc sứ bên ngoài để chụp lên răng. Vì thế, làm mão răng sứ còn có tên gọi là chụp răng sứ.


Phần bên trong của bọc răng sứ rỗng để chụp lên bề mặt của trụ răng. Phần bên ngoài là sứ, có màu sắc giống với răng thật. Mão răng sứ được chụp ra bên ngoài cùi răng thật đã được mài nhỏ đi để bám tựa vững vàng hơn vào cùi răng, đồng thời bảo vệ cùi răng đó khỏi những tác động từ môi trường.

Bọc răng sứ có đau và nguy hiểm không?

Thực tế, đối với bất kỳ loại bọc răng sứ nào thì cũng sẽ không gây ra bất kỳ cảm giác đau nào và không gây ra nguy hiểm gì nếu được các bác sĩ thực hiện với đúng quy trình chuẩn.

Nhưng, mọi người vẫn cần phải lưu ý trong một số trường hợp bọc răng sứ gây đau cho người làm răng thì cần phải xem xét lại chất liệu trám răng được sử dụng trong quá trình phục hình. Và cũng mong mọi người đừng nhầm lẫn giữa cảm giác ê buốt và đau nhé!


Vì cảm giác ê buốt là việc không tránh khỏi trong ca bọc răng sứ. Vì để thực hiện việc bọc răng sứ, các bác sĩ cần tiến hành thao tác làm sạch những mảng trám nếu người làm răng đã từng thực hiện trước đó, hay làm sạch vết răng sâu… Những thao tác này ít nhiều đều đem lại cảm giác ê buốt và khó chịu, nhưng sẽ hết ngay sau đó.
 
Top