Muối có khả năng diệt trừ vi khuẩn và làm màu răng trắng sáng rất tốt. Cách làm trắng răng bằng muốikhá đa dạng và không quá phức tạp, hãy cùng khám phá ngay qua bài viết dưới đây. Ngoài ra chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc khác như tẩy trắng răng sau sinh có được không.



Đánh răng bằng muối chữa hôi miệng
Đánh răng bằng muối chữa hôi miệng


Nguyên nhân bị hôi miệng


Vệ sinh răng miệng không đúng cách 
>> Thông tin bạn nên biết: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu
- Khoang miệng chứa rất nhiều vi khuẩn gây ra các triệu chứng hôi miệng, vì là môi trường ẩm ướt nên vi khuẩn có nhiều điều kiện sinh sôi và phát triển.

- Hôi miệng là do vệ sinh răng miệng không đúng cách dẫn đến một số bệnh lý về răng miệng như viêm nha chu, sâu răng.

- Những mảng bám thức ăn còn sót lại và nằm sau trong kẽ răng, khiến việc vệ sinh gặp khó khăn. Lâu ngày, những vi khuẩn phân hủy gây ra mùi hôi khó chịu.

- Thường xuyên ăn những thực phẩm có mùi nồng như tỏi, hành, gừng…

Do khô miệng

Khi lượng nước bọt có trong khoang miệng không tiết ra đủ để làm sạch răng và giữ các chất cân bằng có trong răng. Từ đó sinh ra một số tế bào chết ở trên nướu, lưỡi và răng khiến cho vi khuẩn tập trung phân hủy và sinh ra mùi hôi.

Mắc một số bệnh về sức khỏe

- Viêm phổi, ung thư phổi, nhiễm trùng phổi hay có vật lạ nằm trong mũi.

- Bị viêm đường hô hấp, viêm phế quản, viêm xoang và viêm amygdale.

- Bệnh viêm nha chu kết hợp với lỡ miệng và nhiệt miệng.

- Hay bị chứng trào ngược dạ dày, bị thoát vị thực quản.

- Bị bệnh tiểu đường, gan, thận hay do suy nhược cơ thể.


Vậy cơ chế hình thành nên mùi hôi miệng là gì?


Theo nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng, hôi miệng do các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi và được gọi là Volatiti Sulfur Compounds. Ước tính có tới 400 Volatiti Sulfur Compounds các loại có trong hơi thở của một người.

Nhưng hôi miệng chủ yếu do 3 chất chính:

- Hydrogen sulfide (H2S): có mùi hôi như trứng thối.

- Methyl Mercaptan (CH3SH): có mùi rất nồng và đây là chất pha vào gas để nhận biết khi gas xì.

- Dimethyl sulfide (CH3SCH3)

Khi các chất này kết hợp lại với nhau trong khoang miệng, bị hòa tan cùng với nước bọt và ngấm hết vào màng niêm trong khoang miệng thì sẽ không có mùi hôi.

Nhưng khi các chất này có quá nhiều, lúc này nước bọt không có khả năng hòa tan hết là lúc mùi hôi và nồng độ mùi hôi tăng mạnh thì sẽ có mùi hôi khó chịu bay ra khi ta nói chuyện.

Đánh răng bằng muối chữa hôi miệng được không?

Chúng ta đã biết, muối là một loại gia vị không thể thiếu được trong mỗi bữa ăn của gia đình. Muối không chỉ có khả năng kháng khuẩn và sát trùng rất tốt mà còn có tác dụng trị bệnh hôi miệng hiệu quả. Sau đây là 2 cách chữa hôi miệng bằng muối mà các bạn nên biết.

Đánh răng bằng hỗn hợp muối và chanh: Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng tẩy trắng răng, lấy sạch các mảng bám thức ăn mà còn có khả năng khử sạch những mùi hôi miệng hiệu quả. Chỉ cần dùng hỗn hợp này đánh răng trong khoảng 2 đến 3 phút và súc miệng lại sạch với nước sẽ cho bạn một hơi thở thơm mát.

Lưu ý rằng, phương pháp này chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần vì chanh có tính axit rất mạnh, sử dụng nhiều sẽ có khả năng làm mài mòn men răng và gây nên tình trạng ê buốt răng.

Dùng muối và cồn: Cồn có công dụng sát khuẩn, sát trùng tốt, nên sử dụng hỗn hợp muối và cồn sẽ giúp trị bệnh hôi miệng hiệu quả. Bạn cho một lượng cồn vừa phải ra một chiếc khăn rồi lau qua các kẽ răng và chân răng. Sau đó chỉ cần đánh răng như bình thường với kem đánh răng và súc miệng bằng nước muối ấm loãng. Nên kiên trì thực hiện để trị hết bệnh hôi miệng.

Chú ý, bạn chỉ nên sử dụng cồn có nồng độ nhẹ từ 50 đến 70 để tránh gây bỏng và kích ứng tới các mô mềm trong khoang miệng.

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc đánh răng bằng muối chữa hôi miệng có thực sự hiệu quả? Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm được một cách chăm sóc răng miệng tốt và bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://pncuoidepmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top