Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn khi mọc lệch thường gây đau nhức và nhiều phiền toái cho người bệnh. Nhổ răng khôn sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Tuy nhiên, việc mọc răng khôn trong thời gian bao lâu hiện vẫn đang gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học bởi vị trí đặc biệt của nó mà có thể gây nên nhiều biến chứng.

Một số biến chứng thường gặp trên răng số 8

Sâu răng: Do răng khôn ở tận trong cùng của hàm răng nên rất khó để vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ, là yếu tố thuận lợi sâu răng phát triển, đặc biệt là ở những răng chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc lệch, đâm vào răng bên cạnh. Nếu để lâu có thể phá hoại cấu trúc của răng  số 7 và hậu quả cuối cùng là có thể làm hỏng răng số 7.


Viêm nướu: Vì răng khôn mọc ở vị trí trong cùng của hàm nên thường nướu vùng quanh che phủ lên mặt nhai, đồ ăn thường hay  giắt và khó được lấy ra hết. Sự tích tụ của thức ăn và vi khuẩn này dễ gây ra viêm nhiễm vùng nướu xung quanh. Bệnh viêm nướu này sẽ tái phát nhiều lần chừng nào mà răng khôn còn chưa được hỗ trợ điều trị và càng ở những lần tái phát sau thì mức độ nguy hiểm càng cao.

Huỷ hoại xương và răng xung quanh: Khi răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đó bị tiêu huỷ, lung lay, nhiều khi gây sâu răng và cuối cùng có thể dẫn tới rụng răng. Thực hiện niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu

Có nên nhổ răng số 8 hay không?

Thường thì răng số 8 có thể nhổ bởi nó không có chức năng hỗ trợ ăn nhai và đôi khi gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng, đặc biệt là khi răng đâm xiên sang gây đau nhức răng hàm bên cạnh, khi đó nếu cứ duy trì răng số 8 này sẽ dẫn tới nguy cơ hỏng răng.


Tốt hơn hết, bạn cần được bác sĩ chuyên khoa xem xét, tư vấn có nên phẫu thuật hay không vì tùy từng trường hợp và khả năng răng khôn có gây ảnh hưởng và biến chứng hay không sẽ quyết định đến việc nhổ răng khôn. Tuy nhiên, phẫu thuật răng số 8 này thường có các khó khăn và phức tạp do đây là răng nằm ở vị trí sâu trong hốc miệng, răng thường mọc lệch, đôi khi ngầm trong xương.
 
Top