Chào bác sỹ nha khoa, bác sỹ có thể tư vấn giúp em mọc răng khôn trong thời gian bao lâu và uống thuốc gì để giảm đau và giảm sưng hiệu quả được không ạ? Răng khôn của em mọc khoảng 2 tuần nay, lợi sưng to, nhức nhối khiến em rất khó chịu. Mong bác sỹ tư vấn sớm giúp em cho em ạ. Em xin cảm ơn!

Giảm đau răng khôn uống thuốc gì?

Khi mọc răng khôn thường xuất hiện tình trạng viêm nướu gây đau nhức, thậm chí là sốt. Một trong những biện pháp giảm đau, kháng viêm nhanh chóng là sử dụng thuốc.

Đau răng khôn uống thuốc gì đối với trường hợp răng khôn sưng đau nhẹ, bạn có thể dùng kháng sinh Spiramicyn, thuốc này sẽ uống 3 lần/ngày và mỗi lần uống là 2 viên, kèm theo Paracetamol ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên, bạn sử dụng trong vòng 1 tuần sẽ giúp dứt hẳn các cơn đau. Ngoài ra, còn có một số loại kháng sinh và giảm đau khác cũng có tác dụng tương tự, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của dược sĩ.


Bên cạnh đó, để giảm đau nhanh chóng bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp dân gian ngay tại nhà như:

+ Sử dụng đá lạnh: Lấy một ít đá lạnh bọc vào trong chiếc khăn và chườm lên má tại vùng răng bị đau, thực hiện từ 10 – 15 phút. Đá sẽ có tác dụng ức chế các dây thần kinh cảm giác, giúp giảm đau hiệu quả.

+ Sử dụng nước muối ấm giảm đau: Lấy muối pha vào cốc nước ấm, sử dụng súc miệng mỗi giờ một hoặc hai lần. Đây là biện pháp giúp giảm đau một cách nhanh chóng. Nước muối có công năng diệt khuẩn tốt nhờ đó mà có thể làm dịu nướu bị viêm. phẫu thuật chỉnh hàm hô bao nhiêu tiền hiện nay?

Sưng răng khôn uống thuốc gì có chữa hết được hay không?

Răng khôn là chiếc răng số 8 mọc sau cùng trên cung hàm, vì vậy việc răng khôn mọc lệch hoặc răng đâm xiên gây đau nhức là chuyện rất thường gặp. Bạn cần biết rằng uống thuốc chỉ ngăn được cơn đau răng tạm thời mà không phải phương pháp điều trị tận gốc đối với mọc răng số 8.

Để đảm bảo dứt điểm cơn đau nhức tại vị trí răng đau, bác sỹ có thể sẽ chỉ định nhổ bỏ răng khôn. Điều đáng mừng là mọc răng khôn đau dai dẳng nhưng sau khi nhổ bỏ thì tình trạng sẽ được cải thiện chỉ mất khoảng 2-3 ngày. Bên cạnh đó, thực tế đã chứng minh nhổ bỏ răng khôn không làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của hàm, hơn thế còn ngăn ngừa biến chứng liên quan đến răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy… 


Ngoài ra, nha sỹ có thể chỉ định mọc răng khôn uống thuốc gì nếu xuất hiện cơn đau sau nhổ cho người bệnh.

Vì thế, nếu muốn cắt cơn đau nhanh nhất đồng thời phòng ngừa tai biến về sau, tốt nhất, ngoài vấn đề bị mọc răng khôn uống thuốc gì để giảm đau, bạn nên đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ thăm khám chi tiết, xác định đúng tình trạng mọc răng khôn và có phương án thích hợp nhất.
 
Top