Việc mọc răng ở trẻ vốn đã trở thành nỗi lo lắng, thấp thỏm của bố mẹ. Nếu không hiểu rõ kiến thức về tình trạng răng sữa mọc thừa, tâm lý lo lắng của bố mẹ sẽ tăng lên gấp bội.
>> Thông tin nha khoa bạn đọc quan tâm: trồng răng giả giá bao nhiêu
Nguyên nhân mọc răng thừa

Răng thừa hay còn gọi là răng moc thêm ngoài những răng bình thường, có thể tìm thấy chúng ở bất kỳ vị trí nào trên cung hàm.

Có rất nhiều giải thuyết về nguyên nhân mọc răng thừa, có người cho rằng răng thừa được tạo từ kết quả của sự phân đôi mầm răng. Người khác thì lại cho rằng, răng thừa là kết quả của hoạt động thái quá cục bộ, độc lập, mạnh mẽ của tính di truyền ngà răng. Sự phân mảnh của lá răng trong quá trình hình thành hàm ếch dẫn đến bệnh mọc thừa răng kết hợp với hở môi và hở vòm miệng.

Răng thừa có thể gây ra bất kỳ triệu chứng hay ảnh hưởng đến sức khỏe và gây mất thẩm mỹ cho trẻ về sau. Răng Thừa tạo cảm giác khó chịu trong ăn uống và có thể trong một số trường hợp, bằng mắt thường, ta không thể nhìn thấy răng thừa.

 Trẻ em mọc răng thừa phải làm sao

Trẻ em mọc răng thừa phải làm sao

Trẻ em mọc răng thừa cần đến các nha khao uy tín để thăm khám bác sĩ sẽ thăm khám và xem xét vị trí mọc của răng thừa. răng khôn bị mọc lệch là gì?


Việc loại bỏ răng thừa được chỉ định khi răng cửa giữa chậm mọc hoặc bị chèn ép, có dấu hiệu làm thay đổi mọ răng, chiếm chỗ răng cửa giữa, liên quan đến các bệnh lý, răng dư ảnh hưởng đến việc ghép xương ổ răng thứ cấp ở bệnh nhân hở môi và hở hàm ếch, răng trong xương được chỉ định cấy thay thế, răng dư ọc lộ ra ngoài.

Cũng có những trường hợp răng dư thừa được chỉ định không nhổ. Việc theo dõi mà không nhổ răng dư thừa sẽ được chỉ định trong trường hợp các răng có liên quan đã mọc đầy đủ, đúng quy luật, không có dự kiến điều trị chỉnh hình răng thật, không liên quan đến bệnh lý, nhổ bỏ sẽ làm ảnh hưởng đến những răng bên cạnh.

Các vấn đề liên quan đến răng dư thừa

Răng dư thừa là nguyên nhân gây răng cửa giữa hàm trên không mọc được, là nguyên nhân chậm thay răng sữa.

Răng dư có thể chiếm chỗ răng vĩnh viễn, gây ra tình trạng chen chúc.

Răng dư có thể làm tổn thương ghép xương ổ răng ở những bệnh nhân hở môi và hàm ếch. Răng dư mọc ra thường được nhổ bỏ và vị trí lỗ phải chữa lành trước khi ghép xương.

Điều trị răng dư còn tùy thuộc vào vị trí mà nó mọc, nếu không làm ảnh hưởng gì thì bạn không cần nhổ răng dư.

Khi trẻ em mọc răng thừa, bạn hãy đưa trẻ đến thăm khám tại các cơ sở nha khoa uy tín để xác định vị trí của chiếc răng dư thừa và kịp thời điều trị. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này hay vấn đề khác, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn, các chuyên gia sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top