Trồng răng cửa bao nhiêu tiền? Răng cửa là chiếc răng đảm nhiệm chức năng thẩm mỹ cho toàn hàm. Một khi chiếc răng này gặp sự cố như sứt mẻ, gãy vỡ sẽ khiến cho tính thẩm mỹ giảm sút nghiêm trọng, chủ sở hữu không còn tự tin khi giao tiếp nữa. Chính vì vậy, khi răng cửa bị mất, điều cần phải thực hiện chính là phục hình lại chiếc răng cửa càng sớm càng tốt.

Trồng răng cửa hiện là dịch vụ được nhiều nha khoa áp dụng với đa dạng phương pháp. Tùy theo nhu cầu thẩm mỹ, điều kiện kinh tế của người bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn. Mặc dù vậy, dù trồng 1 hay nhiều răng cửa thì điều băn khoăn của hầu hết người bệnh vẫn là mức giá. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về trồng răng cửa bao nhiêu tiền.
Trồng răng cửa bao nhiêu tiền-1
Trồng răng cửa phục hình thẩm mỹ*

Trồng răng cửa bao nhiêu tiền mỗi phương pháp?

Trên thực tế, giá trồng răng cửa rất khó xác định, vì nó phụ thuộc vào số lượng răng cần phục hình, phương pháp phục hình, địa chỉ nha khoa thực hiện. Nhưng chủ yếu vẫn được quyết định phần lớn ở phương pháp trồng răng. Hiện nay, có 3 phương pháp trồng răng cửa phổ biến đó là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy implant. Vì mỗi phương pháp có một quy trình thực hiện khác nhau, ưu nhược điểm khác nhau nên chi phí trồng răng cửa bao nhiêu tiền cũng khác nhau. Cụ thể:

Hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là phương pháp truyền thống, được chỉ định để phục hình răng cửa ở người lớn tuổi, trong trường hợp người bệnh không muốn cấy implant hay làm cầu răng sứ. Kỹ thuật thực hiện đơn giản hơn, bác sĩ sẽ gắn một tổ hợp gồm nướu và răng giả lên trên vị trí răng bị mất, giúp lấp đầy răng bị mất. 

Hàm giả tháo lắp có thời gian thực hiện nhanh chóng, là phương pháp có chi phí thấp nhất, chỉ dao động từ 300-500.000/đồng. Mặc dù vậy, hàm giả được làm bằng nhựa nên sẽ không có tính tự nhiên cao, dễ nhận biết. Vì không có chân răng nên lực ăn nhai không thể hồi phục tối đa. 
Trồng răng cửa bao nhiêu tiền-2
Tùy vào loại răng sứ mà giá trồng răng cao thấp*

Cầu răng sứ

Cầu răng giả được bắt ngang qua vị trí răng bị mất, gắn cố định lên 2 răng kế cận đã được mài. Giúp lấp đầy khoảng trống răng bị mất trên cung hàm, cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của hàm răng. Chi phí làm cầu răng sứ từ 1 triệu-8 triệu đồng/răng, tùy thuộc vào loại răng sứ bạn lựa chọn. 

Trồng răng sứ thẩm mỹ bằng cầu răng có thời gian thực hiện nhanh, không mất nhiều thời gian, đem lại giá trị thẩm mỹ cao như răng thật và có thể vệ sinh dễ dàng. Tuy vậy, yêu cầu kỹ thuật của phương pháp này cao hơn, bởi việc mài răng cần phải chuẩn xác mới không gây ê buốt hay đau nhức. Ngoài ra, cầu răng không thay thế chân răng nên không ngăn chặn được tiêu xương hàm.

Cấy implant

Là phương pháp mới nhất, tiên tiến nhất hiện nay khi bác sĩ sử dụng chân răng nhân tạo để thay thế cho 1 hay nhiều răng bị mất. Bên trên được lắp thêm khớp nối và thân răng sứ trên cùng, điều này giúp khôi phục răng tối đa từ chức năng ăn nhai đến chức năng thẩm mỹ. 
Trồng răng cửa bao nhiêu tiền-3
Cấy implant có chi phí cao nhất*
Dù có kỹ thuật phức tạp, thời gian tiến hành kéo dài nhưng lợi ích mà răng implant mang lại là rất xứng đáng. Có thể ngăn chặn được tiêu xương, không làm ảnh hưởng đến răng kế cận, giá trị thẩm mỹ cao cùng với thời gian sử dụng vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt. Cũng chính vì điều này nên trồng răng cửa bao nhiêu tiền với implant rất cao. Dao động ở mức 16 triệu-140 triệu đồng tùy vào gói dịch vụ trồng răng người bệnh lựa chọn. 

Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm riêng, mức giá cũng sẽ khác nhau nên bạn hãy liên hệ trực tiếp nha khoa để được tư vấn cụ thể. Tại nha khoa, bác sĩ sẽ thăm khám, dựa vào tình trạng răng của bạn mà sẽ xác định được trồng răng cửa bao nhiêu tiền phù hợp.
 
Top