Bác sĩ cho cháu hỏi là có nên niềng răng không ạ? Bạn cháu bảo chiếc răng của cháu khá duyên, nhưng mà chúng dễ giắt thức ăn quá. Cháu có nên niềng lại không ạ? Bác sĩ tư vấn giúp cháu với, cháu cảm ơn! 

Ảnh hưởng của răng khểnh

Nếu không được khắc phục kịp thời, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những hậu quả sau:

- Làm xáo trộn khớp cắn, khiến cho chức năng ăn nhai bị suy giảm nghiêm trọng.


- Cặn bã thức ăn và vi khuẩn dễ dàng mắc kẹt lại ở khe răng. Lâu ngày, chúng sẽ tích tụ thành cao răng và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

- Nếu răng khểnh có hình dáng dị dạng, nhô ra ngoài quá nhiều… sẽ khiến cho hàm răng mất đi sự cân đối và hài hòa vốn có, gây mất thẩm mỹ.

- Là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như mỏi cơ hàm nhai, viêm khớp thái dương hàm, đau bao tử, suy nhược cơ thể…

Niềng răng khểnh được thực hiện như thế nào?

Đây là quá trình sử dụng các loại mắc cài cố định hoặc  khí cụ tháo lắp để sắp xếp lại vị trí của răng theo đúng vị trí của nó trên cung hàm. Các khí cụ này có tác dụng tạo lực làm cho răng di chuyển từng chút một cho đến khi răng của bạn trở nên đều. Bạn có thể sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài hoặc niềng trong suốt invisalign để thực hiện điều chỉnh răng khểnh về vị trí đều khít trên cung hàm.


Đối với những chiếc răng khểnh mọc khỏi hàm buộc lòng nha sĩ phải nhổ bỏ để tạo được khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển. Tốt nhất bạn nên tính đến việc niềng răng khểnh để bảo vệ sức khỏe của hàm răng về lâu dài.

Những chiếc răng khểnh sẽ nhanh chóng di chuyển xuống dưới cung răng, đạt độ đều đặn, hài hòa với toàn khuôn răng, đảm bảo tỷ lệ chuẩn cho khớp cắn mà không hàm yếu răng hay xâm lấn đến cấu trúc của răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top