Có khá nhiều cách chỉnh nha đang được thực hiện phổ biến hiện tại như: niềng răng mắc cài sứ, niềng răng bằng máng, niềng răng bằng kim loại, niềng răng không mắc cài… trong đó niềng răng thẩm mỹ kiểu tháo lắp là bí quyết được nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ có đau không vẫn là vấn đề được khách hàng quan tâm. 

Niềng răng silicon là phương pháp gì?

Niềng răng silicon là tên gọi khác của quá trình đeo hàm trainer, một công cụ giúp điều chỉnh răng cho trẻ từ 5-10 tuổi. Đeo hàm trainer có thể giúp ngăn chặn được những tác hại do những thói quen xấu của trẻ như: thở bằng miệng, sai vị trí đặt lưỡi, nuốt ngược, mút ngón tay, mút môi, đẩy lưỡi…


Trainer là một phương pháp niềng răng cho trẻ em với nguyên liệu từ nhựa Silicon không nhiệt, dẻo hoặc Polyuretan, có tính đàn hồi và ghi nhớ. 

Không như niềng răng thông thường với hệ thống khí cụ bao gồm mắc cài và dây cung, niềng răng silicon hay đeo hàm trainer kéo chỉnh răng nhờ vào lực thường xuyên được tạo ra nhờ các mặt gỡ trên hàm. Các gờ có sẵn ở mặt ngoài cung răng trên, dưới có tác dụng tương tự như dây chỉnh nha.

Được tạo hình thành dáng cong parapol ôm sát vào cung răng tự nhiên và phù hợp với mọi kích cỡ cung răng lớn hay nhỏ, các gờ này giúp sắp xếp răng xô lệch trở về lại đúng vị trí vốn dĩ.

Niềng răng bằng nhựa giá bao nhiêu?

Như đã nói, niềng răng nhựa có chi phí cao hơn nhiều so với niềng răng mắc cài thông thường, nhất là khay Invisalign. Khay Invisalign được chế tác độc quyền tại Hoa Kỳ nên có mức giá chung cho toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa Việt Nam sẽ chịu mức giá chung với các nước phát triển.

Nếu không đủ điều kiện để chi trả cho phương pháp này, bạn có thể sử dụng khay Invitech. Khay này tại Việt Nam dựa trên công nghệ và dây chuyền của Đức nên sẽ có chi phí thấp hơn nhiều mà vẫn đảm bảo hiệu quả tốt.


Tình trạng sai lệch càng nặng, sử dụng số lượng khay càng nhiều thì chi phí càng cao. Mỗi trường hợp bệnh nhân sẽ sử dụng từ 20 – 45 khay cho đến khi đạt kết quả tối ưu nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top