Chúng ta thường nghe nói đến cao răng, là những mảng bám vi khuẩn trên răng, đây là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về nướu như viêm nha chu, viêm chân răng, viêm nướu. Vậy bạn đã bao giờ nghe cao răng ở cấp độ 3 là gì chưa? Ngoài ra, thực hiện niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền?

Cao răng cấp độ 3 là như thế nào?
Cao răng là những mảng bám cứng chắc, tồn tại trên thân răng và dưới nướu. Trong quá trình ăn uống, các mảnh thức ăn bám lại trên răng không được làm sạch sẽ tích tụ lâu ngày và hình thành nên cao răng. Nhiều người xem thường không lấy cao răng định kỳ nhưng bạn có biết cao răng chính là nguyên nhân gây hôi miệng và các bệnh lý răng miệng nguy hiểm không. 

Người ta thường phân cao răng thành 3 cấp độ. Ở cấp độ 1, cao răng chỉ bám một ít ở kẽ răng, khoảng dưới 1mm. Ở cấp độ 2, vi khuẩn tấn công mạnh hơn, cao răng cũng xuất hiện nhiều hơn, độ dày khoảng 2mm. Cao răng cấp độ 3 là cấp độ cao nhất, mảng bám cao răng dày đến trên 2mm và bao phủ phần lớn bề mặt răng, phủ đè lên nướu răng. Nếu không điều trị kịp thời thì sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng nướu răng, tụt nướu hở chân răng, lung lay răng và thậm chí có thể mất răng.

Ngoài ra, cao răng cấp độ 3 còn là nguyên nhân khiến vi khuẩn tấn công và gây ra bệnh sâu răng, ảnh hưởng đến tủy răng, miệng có mùi hôi khó chịu.

Cao răng cấp độ 3 là gì?
Vôi răng là gì

Điều trị cao răng cấp độ 3 như thế nào?
Nếu bạn chủ quan không lấy cao răng khi chúng mới hình thành và chỉ bất chợt lo lắng khi cao răng đã phát triển đến cấp độ 3. Lúc này, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Giải pháp điều trị hiệu quả nhất đó chính là lấy cao răng, cao răng sau khi chấm dứt được tình trạng sưng nướu, hôi miệng. Thực hiện lấy cao răng cũng là phương pháp để điều trị hiệu quả các bệnh lý như viêm chân răng, viêm nha chu, viêm nướu.

Trong trường hợp cao răng cấp độ 3 nhưng lại ở mức độ nặng hơn là chân răng bị lung lay, không thể bảo tồn được nữa thì cần nhổ răng và trồng lại răng mới.

Với những thông tin ở trên, hẳn đã giúp bạn biết được cao răng cấp độ 3 là như thế nào. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất, bạn nên thực hiện lấy cao răng định kỳ và có chế độ chăm sóc răng miệng cũng như chế độ ăn uống khoa học.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top