Để phục vụ nhu cầu niềng răng thẩm mỹ cho nhiều khách hàng hiện nay, các chuyên gia đã tạo ra phương pháp niềng răng tháo lắp, vậy niềng răng có đau không và niềng răng tháo lắp có hiệu quả như niềng răng mắc cài không? Hãy tìm hiểu ngay nào!

Nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng thường xuất hiện vào mỗi buổi sáng khi chúng ta thức dậy. Hôi miệng không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe con người, nhưng đôi khi làm cản trở sự giao tiếp hàng ngày, có thể ảnh hưởng một phần nào tới công việc làm ăn của chúng ta.


+ Hôi miệng tùy thuộc vào lượng nước bọt tiết ra, lúc chúng ta nhai hay nuốt.

+ Chất hơi lưu huỳnh thấm vào mô mềm trong miệng. Khi nước miếng hay mô mềm trong miệng không đủ sức giữ chất hơi lưu huỳnh, xông ra, sẽ làm hôi miệng.

+ Vi trùng trong miệng nảy nở tùy theo từng loại, cộng thêm vấn đề vệ sinh, thói quen ăn uống, và lượng nước miếng tiết ra.

+ Những môi trường như thay đổi nhiệt độ, ẩm ướt, đồ ăn thức uống, dưỡng khí, và độ cường toan pH, đều ảnh hưởng tới hôi miệng.

+ Niềng răng cũng có thể gây hôi miệng do việc vệ sinh răng miệng không kỹ, các thức ăn thừa bám trên các kẽ răng và mắc cài khó được vệ sinh sạch sẽ.

Phòng chống hôi miệng sau niềng răng với chế độ vệ sinh phù hợp

Chế độ ăn uống cũng liên quan mật thiết đến việc hôi miệng sau khi niềng. Cần tránh các loại thực phẩm sau để ngăn chặn mùi hôi:

+ Hạn chế thức ăn chứa quá nhiều đường, các loại nước chứa màu nhiều và gas.

+ Thức ăn chứa nhiều tinh bột, sau khi ăn nên chải răng kỹ càng hơn.

+ Để tránh tình trạng bong sút mắc cài trong quá trình điều trị thì bạn không nên ăn thức ăn quá cứng hoặc dai. Không dùng kẹo cao su vì sẽ dính mắc cài khó lấy ra. Tiến trình bọc răng sứ cho răng khấp khểnh có được không?


Niềng răng có khả năng gây hôi miệng do chăm sóc vệ sinh không đúng cách. Giải pháp ngay lúc này đây là bạn nên tuân thủ theo các hướng dẫn vệ sinh của bác sĩ và nên vệ sinh mắc cài, hàm răng của bạn định kỳ tại Nha Khoa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top