Em bị hô nên muốn đến Trung tâm để niềng răng. Nhưng em chỉ muốn niềng răng hô hàm trên thôi, vì hàm dưới vẫn bình thường, răng đều với nhau lại ở bên trong hàm trên khá sâu. Không biết là niềng răng có làm răng yếu đi và hiệu quả như thế nào? Mong bác sỹ tư vấn giúp, chân thành cảm ơn!

Răng mọc sai lệch ảnh hưởng thế nào?

Răng lệch lạc trước hết gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp và bỏ lỡ nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống.

Răng lệch lạc còn cản trở việc ăn uống, gây sai lệch khớp cắn khi ăn nhai lâu sẽ gây đau tại khớp thái dương. Ngoài ra răng bị lệch còn cản trở việc vệ sinh răng miệng, khiến các thức ăn thừa mảng bám tích tụ nhiều trên răng có thể gây nên một số bệnh lý như:


- Viêm nha chu

- Sâu răng

- Hôi miệng

- Các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa: Dạ dày, đường ruột…

Thông thường, để điều trị răng lệch lạc sẽ có hai giải pháp chính được đưa ra bao gồm: Niềng răng và làm răng sứ.  Việc chỉ định phương pháp điều trị nào phụ thuộc vào từng trường hợp tình trạng răng lệch, nguyên nhân gây lệch lạc và mong muốn về hiệu quả sau điều trị của mỗi người.

Niềng răng lệch lạc mất bao lâu?

Niềng răng trong bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là tình trạng răng lệch lạc ở mức độ nặng hay nhẹ. 

Đối với những trường hợp răng mọc lệch lạc nhẹ bạn chỉ cần thực hiện niềng răng chỉnh nha là đủ, thời gian từ 18 - 24 tháng. Tuy nhiên có những trường hợp cần phải kết hợp với các phương pháp khác như phẫu thuật hàm, trồng răng implant… thì lúc này thời gian điều trị chỉnh nha có thể được rút ngắn, có trường hợp chỉ cần đeo niềng trong 6 tháng.


Nếu răng mọc lệch lạc nhiều, khoảng trống trên cung hàm không đủ để chỉnh răng vào vị trí thì Bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng. tạo khoảng trống để các răng di chuyển. Lúc này thời gian điều trị niềng răng có thể kéo dài khoảng 24 tháng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top