Bọc răng sứ là giải pháp khắc phục những trường hợp răng sứt mẻ, gãy vỡ, nhiễm màu kháng sinh, răng thưa, hô vẩu nhẹ, hoặc hỗ trợ điều trị sau bệnh lý… lấy lại chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ nhanh chóng. Vậy quy trình bọc răng sứ được thực hiện ra sao, vì sao bọc răng sứ lại được hoàn thiện nhanh chóng đến vậy?

Các trường hợp bọc răng sứ

Răng bị sâu: Các trường hợp răng sâu nặng phải thực hiện trám nhiều lần làm mất thẩm mỹ và những chiếc này cũng dễ vỡ. Phương pháp bọc răng sứ nào tốt là cách nhanh nhất giúp bạn lấy lại hình dáng răng ban đầu và giúp bảo vệ chiếc răng sâu bằng lớp sứ.

Răng bị chết tủy: Khi răng bị chết tuỷ, vì không còn được máu nuôi dưỡng trực tiếp, răng trở nên rất giòn, dễ vỡ dẫn tới tuổi thọ khá. Bọc răng sứ được thực hiện bằng việc mài nhỏ răng và phủ một lớp sứ ra bên ngoài nhằm bảo vệ răng.
 Quy trình bọc răng sứ an toàn

Răng mẻ gãy: Các trường hợp răng bị gãy mẻ gây mất thẩm mỹ cao là vùng răng trước làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. Lúc này, bọc răng sứ là giải pháp đơn giản, tối ưu giải quyết hiệu quả tình trạng này. 

Răng nhiễm màu: Bọc răng sứ áp dụng cho các trường hợp răng bị nhiễm màu nặng do thuốc kháng sinh mà các giải pháp khác không khắc phục được. 

Quy trình bọc răng sứ an toàn

Bước 1: Thực hiện kiểm tra và xác định nhược điểm trên răng sau đó phân tích và tìm ra phương pháp điều trị. Tiếp đó, thực hiện tiêm thuốc tê để hạn chế cảm giác ê buốt trong tiến trình phủ sứ.

Bước 2: Mài cùi răng là bước quan trọng trong quy trình bọc răng sứ. Tùy thuộc vào nha sỹ mà tỉ lệ mài cùi răng sẽ được quyết định nhưng không quá 2mm để tránh xâm lấn nhiều đến cấu trúc của răng.

Mài răng tốt, đúng kỹ thuật sẽ đảm bảo cho việc làm răng sứ không gây cộm cấn, khó chịu khi ăn nhai cũng như điều chỉnh được hình thể, kích cỡ của răng, đặc biệt là đối với răng hô cần mài cùi nhiều. Kỹ thuật niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền hiện nay?

Bước 3: Tiến hành lấy dấu răng đã mài và chuyển sang phòng Labo để các kỹ thuật viên chế tác ra răng mới với màu sắc và hình dáng y như răng thật. 

Bước 4: Tiến hành đeo răng tạm làm bằng nhựa cứng cho khách hàng trong quá trình chế tác răng sứ. Bạn sẽ không phải lo sợ là sẽ không có gì để bảo vệ chiếc răng đã mài.

Bước 5: Răng sứ đã được chế tác xong, cần thử sứ và cho khách hàng xem màu sắc, hình dáng của răng. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng với chiếc răng mới bác sĩ sẽ gắn chiếc răng này cố định vào hàm. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top