Bọc răng sứ giúp phục hình răng hiệu quả, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như ăn nhai một cách tối ưu. Để kéo dài tuổi thọ cho hàm răng của mình, bạn cần có chế độ chăm sóc răng đúng cách. Dưới đây là một số điều cần lưu ý.

Thực hiện bọc răng sứ với quy trình chuẩn

Bước kiểm tra răng miệng ban đầu sẽ xác định các vấn đề là: Răng miệng của bạn có khỏe không? Có tồn tại bệnh lý nào có khả năng gây hại nếu tiến hành bọc răng không?

Có thể thấy được đây là bước vô cùng quan trọng và cần thiết khi bọc răng sứ. Bởi bước này sẽ là bước bác sĩ kết luận khung hàm, trụ răng thật có khả năng nâng đỡ mão răng sứ khi bọc lên không, các phần mô mềm, nướu lợi có khỏe mạnh để không bị kích ứng, viêm nhiễm nếu bọc sứ hay không. Làm thế nào xác định niềng răng cho người lớn khi nào thích hợp?

Một số điều cần lưu ý sau khi bọc răng sứ

Lấy dấu răng là bước cần thiết để có thể chế tạo ra những mão răng sứ giống như răng thật, kích thước phù hợp, vừa vặn với khuôn hàm, từ đó duy trì được độ bền, tính thẩm mỹ và sự an toàn cho hàm răng sau khi bọc răng. Mài trụ là bước tạo ra những trụ vững để bọc mão sứ lên trên. Trụ răng cần được mài chính xác, không một chút sai sót để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bạn.

Mão sứ sau khi chế tạo xong sẽ được bọc lên các trụ răng đã mài trước đó. Mão sứ cần được gắn chính xác, chắc chắn và thực sự cố định. Bước này yêu cầu bác sĩ có kinh nghiệm, có bàn tay khéo léo. Bước kiểm tra tổng quát cuối cùng là bước rà soát lại hàm răng đã được gắn mão răng sứ. Bác sĩ nha khoa cần kiểm tra về độ chắc chắn, sự đều đặn của hàm răng. Kiểm tra răng miệng xem có tổn thương gì xảy ra trong khi bọc hay không.

Cần lưu ý gì sau khi bọc răng sứ

Chế độ ăn uống
Răng sứ có độ bền khá tốt và độ chịu lực cao hơn cả răng thật nếu bạn biết cách chăm sóc răng mỗi ngày. Việc thường xuyên ăn những thực phẩm quá cứng và dai bởi theo thời gian, khi chịu tác động mạnh quá nhiều sẽ khiến răng sứ cũng trở nên kém bền chắc hơn. Ngoài ra, những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng không tốt cho răng.

Sau khi bọc răng sứ, bạn nên hạn chế những tác động khiến cho răng bị nhiễm màu như khói thuốc cho dù răng sứ không chịu tác động của màu thực phẩm như vật liệu composite khi hàn trám răng. Đồng thời hạn chế những thực phẩm, đồ uống chứa nhiều chất đường.

Chăm sóc răng sứ
Chăm sóc, giữ gìn vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ không khác gì so với răng thật. Cần chải răng nhẹ nhàng với bàn chải lông mềm, vệ sinh ngày 2-3 lần sau khi ăn. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, tránh thức ăn giắt vào phần nướu hay kẽ răng gây sâu răng. Thỉnh thoảng trước khi đánh răng bạn có thể dùng ngón tay mát xa để máu dưới phần nướu lưu thông được tốt hơn. Nên lưu ý tình trạng răng lung lay có bọc sứ được không để được bác sĩ chỉ định phù hợp.

Khám răng định kỳ 3-6 tháng/lần là việc bạn không nên bỏ qua sau khi bọc răng sứ. Đặc biệt, nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng lạ như đau nhức răng, gặp khó khăn trong khi ăn nhai… thì bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa để các bác sỹ kiểm tra và sớm có biện pháp khắc phục.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top