Vốn dĩ niềng răng đã là phương pháp cần nhiều thời gian hơn so với các phương pháp khác nên vì vậy niềng răng mắc cài mất sứ bao lâu đạt kết quả là vấn đề khá nhiều người quan tâm khi có ý định lựa chọn phương pháp này. Vậy chính xác niềng răng tháo lắp có tốt không và có cách nào để rút ngắn không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Đây là một trong những phương pháp niềng răng thuộc nhóm niềng răng có mắc cài. Bao gồm các mắc cài, dây cung và thun buộc được gắn lên răng để tác động lực đẩy, niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền đẩy răng di chuyển từ từ sao cho phương và thế răng thẳng đứng và đạt vị trí đều đặn trên cung hàm.

Tuy nhiên mắc cài sứ so với các mắc cài loại sẽ mang tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều do chất liệu mắc cài được làm từ hợp kim gốm và một vài chất liệu vô cơ khác, có màu đồng nhất với màu răng. 

Vì vậy khi gắn lên bề mặt răng sẽ khó nhận ra hoặc nếu nhận ra cũng không gây mất thẩm mỹ. Phương pháp này được nhiều người ưa chuộng, nhất là những người có công việc thường xuyên giao tiếp.

Thời gian niềng răng bị móm bao lâu?

Niềng răng móm bao lâu phụ thuộc chủ yếu vào chính tính trạng răng móm, vào đặc điểm răng, xương hàm và khả năng thích nghi của bệnh nhân có linh hoạt hay không. Khi đó, bản thân bạn cần có sự chấp nhận vì đã niềng răng thì không thể vội vàng, nó phụ thuộc vào răng, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của chúng ta.

Tay nghề của bác sỹ điều trị có thể ảnh hưởng phần nào đến tiến độ di chuyển của hàm răng móm. Bằng kỹ thuật riêng và trình độ tay nghề cũng như kinh nghiệm thực tế qua nhiều ca điều trị, bác sỹ sẽ chỉ định lực kéo sao cho phù hợp nhất mà vẫn hiệu quả nhất lên răng để hỗ trợ hàm răng hết móm nhanh hơn để kết thúc điều trị.


Nhưng có một điều cần lưu ý bạn là khoảng thời gian trên là khoảng thời gian cần để hoàn tất điều trị. Riêng về hiệu quả hết móm thì bạn có thể nhận thấy được chỉ sau từ 3 – 6 tháng. 

Bắt đầu từ tháng thứ 3 bạn đã có thể thấy được sự thay đổi mạnh mẽ. Sau khoảng 6 tháng thì hiệu quả niềng răng móm nhận thấy rõ rệt nhất, và cũng là câu trả lời cho thắc mắc niềng răng móm bao lâu  thì hết móm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top