Nếu bạn bị hô do hàm thì cần tiến hành phẫu thuật hàm hô, còn nếu bạn bị hô do răng mọc lệch lạc thì chỉ cần niềng răng hô nhẹ là có thể dịch chuyển răng về vị trí đúng trên cung hàm theo sự tính toán của nha sĩ. Bạn có thể tìm hiểu niềng răng tháo lắp có hiệu quả không tại bài viết. 

Niềng răng cho hàm hô nhẹ

Hàm hô nhẹ có nhiều cách chữa, nhiều người áp dụng các phương pháp dân gian tại nhà như dùng răng nắn răng, đẩy lưỡi… đều không mang lại hiệu quả cao. Chỉ khi đến gặp bác sĩ, răng hô nhẹ mới có thể khắc phục, bác sĩ sẽ tư vấn cách nào là phù hợp và hiệu quả nhất đối với tình trạng của bạn. 


Sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài hoặc các khay niềng để tạo lực kéo những chiếc răng bị hô lui vào trong để răng có phương và thế chuẩn hơn làm cho hai hàm răng có tỉ lệ cân đối nhất. Phương pháp niềng răng hô nhẹ này vừa hiệu quả về mặt thẩm mỹ, niềng răng phải đeo hàm duy trì bao lâu chức năng ăn nhai vừa bảo tồn răng thật tối đa.

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu?

Đối với các trường hợp răng hô nhẹ có thể áp dụng niềng răng mắc cài hoặc niềng răng không mắc cài. Tuy nhiên, theo các đánh giá từ chuyên gia, bác sỹ, niềng răng mắc cài thường mang lại hiệu quả chỉnh răng hô tốt hơn, đáp ứng cả với những trường hợp răng hô phức tạp, răng mọc lệch lạc nhiều. Lực kéo răng được tạo ra từ khí cụ niềng răng mắc cài ổn định hơn giúp thời gian niềng răng nhanh hơn, sớm kết thúc điều trị.

Thông thường, thời gian niềng răng hô nhẹ có thể kéo dài từ 12 – 24 tháng trong đó việc sắp xếp các răng trên cung hàm sẽ chiếm khoảng 2 – 4 tháng, sau đó là việc điều chỉnh các trục răng và điều chỉnh các khớp cắn. 


Có một điều bạn cần lưu ý khi niềng răng hô nhẹ là sau thời gian chỉnh nha bạn vẫn phải tiếp tục đeo niềng răng để duy trì để cố định chân răng trong một thời gian nữa, bởi có nhiều trường hợp khi kết thúc chỉnh nha bệnh nhân không đeo khí cụ chỉnh hình dẫn đến tình trạng hiệu quả không được như ý.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top