Nhiều người biết đến niềng răng nhưng chưa thực sự biết rõ niềng răng một hàm có được không? Khi nào cần niềng răng hay hiện tại, các nha sĩ thường chỉ định dùng loại niềng răng nào? Hiểu được điều này, nha khoa xin chia sẻ tới bạn các thông tin về dịch vụ ngay bên dưới!

Niềng răng nên áp dụng khi nào?

Độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng là từ 10-15 tuổi, khi đó cấu trúc xương hàm đang phát triển nên tương đối mềm, dễ tác động và cho hiệu quả nhanh chóng. 


Tuy nhiên, kỹ thuật chỉnh nha niềng răng ngày nay không quan trọng tuổi tác, mà điều quan trọng là tình trạng sức khỏe răng miệng, nền răng riêng của từng người, động lực và quyết tâm của bệnh nhân. Chính những điều này sẽ tác động đến quyết định điều trị của bác sĩ.

Khi răng có những dấu hiệu của một hàm răng không đều, kém thẩm mỹ thì nên đi niềng răng. Những dấu hiệu thường gặp cho thấy bạn nên đi niềng răng như: răng khấp khểnh, răng hô, răng móm, răng khểnh xấu, răng mọc chen chúc, răng thưa…

Thực hiện niềng răng không mắc cài như thế nào?

Thay vì gắn những chiếc mắc cài, dây cung, dây thun vào răng bạn theo kiểu truyền thống, thì với niềng răng không mắc cài bạn sẽ được niềng răng bằng những khay/máng trong suốt.

Những chiếc khay này dựa trên hàm răng thật của bạn mà thiết kế nên, cứ trung bình 2 tuần bạn sẽ phải đến nha khoa để các bác sĩ theo dõi tình trạng răng di chuyển và thay khay khác. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi những chiếc răng của bạn vào đúng vị trí như ý muốn thì kết thúc quá trình.

Dù cho bạn chọn niềng răng với bất cứ loại mắc cài nào, đầu tiên các bác sĩ đều sẽ khám răng cho bạn thật chi tiết để xem tình trạng lệch lạc, hô, móm,…đang ở mức độ nào.

Sau đó sẽ tiến hành tư vấn cho bạn trong việc lựa chọn loại hình niềng răng sao cho phù hợp với khiếm khuyết răng, giúp bạn đạt được hiệu quả cao sau khi kết thúc quá trình điều trị và vừa tiết kiệm được thời gian.


Thời gian niềng răng còn tùy thuộc vào mức độ khiếm khuyết răng nặng hay nhẹ của bạn. Do đó, nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, bạn nên đến nha khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám và cho biết rõ ràng hơn về trồng răng sứ bao nhiêu tiền.

Sau khi kết thúc quá trình niềng răng chính thức bạn cũng vẫn cần mang hàm duy trì, để các răng không bị “chạy” đi về lối cũ và chú ý cách ăn uống để răng vẫn giữ được nét đẹp thẩm mỹ lâu dài hơn.

Ngoài ra, trong suốt quá trình thực hiện niềng răng bạn cần tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ đưa ra như vệ sinh răng miệng như thế nào cho đúng cách, nên ăn uống gì mới tốt,….

Những điều này giúp răng miệng của bạn được khỏe hơn, giảm thiểu mắc các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm tủy răng,…trong khi niềng răng, và hơn thế nữa là không làm ảnh hưởng đến tiến trình điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top