Không ít người lo lắng niềng răng phải nhổ răng. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp niềng răng không nhổ răng mà vẫn mang lại hiệu quả nắn chỉnh, cho hàm răng đều đẹp thẩm mỹ.

Niềng răng không nhổ răng là gì?

Đa số các trường hợp răng mọc lệch lạc sẽ phải nhổ răng để niềng răng, tuy nhiên vẫn có những trường hợp có thể niềng răng không nhổ răng mà vẫn mang lại hiệu quả.

Bởi trên thực tế, niềng răng là giải pháp sử dụng khí cụ để dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm, đồng thời sắp xếp các răng thẳng đều, ngay ngắn, cho hàm răng đều đẹp thẩm mỹ. Yếu tố ảnh hưởng đến làm răng sứ mất bao lâu là gì? Nếu như răng mọc lệch lạc, khấp khểnh quá nhiều, răng mọc dày, muốn đưa răng về đúng vị trí sẽ cần phải có khoảng trống để sắp xếp răng. Lúc này, bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng để giúp việc niềng răng thuận lợi hơn.

Nhưng với một số trường hợp các răng mọc lệch lạc không nhiều, răng mọc không quá dày, niềng răng không cần nhổ răng mà vẫn đảm bảo được việc dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm.
 Niềng răng không nhổ răng đạt chuẩn

Niềng răng không nhổ răng đạt chuẩn

Quá trình tiến hành niềng răng không nhổ răng tại nha khoa được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám tình trạng khuyết điểm răng hiện tại. Sau đó, tư vấn dịch vụ niềng răng phù hợp. Đồng thời thăm khám tình trạng sức khỏe và hỗ trợ giải đáp thêm một số vấn đề liên quan đến dịch vụ cho khách hàng.

Bước 2: Nhằm biết được tình trạng khuyết điểm cụ thể các bác sĩ chụp X-quang. Nhằm thấy được những nơi cần khắc phục, bên cạnh đó còn có thể thấy rõ những dây thần kinh, mạch máu để tránh làm tổn thương khi thực hiện.

Bước 3: Phân tích và sau đó lập kế hoạch niềng răng phù hợp. Đồng thời, xây dựng khuôn niềng răng phù hợp với tình trạng khuyết điểm của khách hàng.

Đây được xem là một trong những bước quan trọng, vì vậy các bác sĩ rất tỉ mỉ trong từng bước thực hiện. Nhằm sớm mang lại kết quả như ý muốn cho khách hàng.

Bước 4: Sau khi đã có khuôn niềng răng, thực hiện niềng răng cho khách hàng. Bước này được tiến hành thực hiện trong phòng phẫu thuật vô trùng khép kín. Mất khoảng 45 - 60 phút cho việc thực hiện phương phương pháp này.

Bước 5: Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ cách chăm sóc răng tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám kết quả sau khi thực hiện.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangthammygiare.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top