Có nên bọc răng sứ không? Em có ý định thực hiện boc rang su cho rang ho nhưng vẫn chưa hiểu rõ lắm về phương pháp này. Em không may bị hô răng từ nhỏ nhưng chỉ hô nhẹ. Song, tình trạng này vẫn khiến em vô cùng tự ti trong giao tiếp. Vậy, rất mong được bác sĩ nha khoa tư vấn giùm em thắc mắc trên. Cảm ơn bác sĩ! (Thu Hiền - An Giang)

Chào Thu Hiền!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề răng hô mình không may gặp phải cũng như gửi thắc mắc có nên bọc răng sứ không về tại nha khoa. Để giúp bạn trút bỏ thắc mắc của mình cũng như tìm ra giải pháp điều trị răng hô tốt nhất, nha khoa xin được chia sẻ như sau:
Bọc răng sứ cho hàm răng thẩm mỹ*

Có nên bọc răng sứ không?

Bọc răng sứ là hình thức bác sĩ sử dụng mão răng chụp lên trên chiếc răng mang khiếm khuyết nhằm đảm bảo thẩm mỹ hàm răng. Bên cạnh đó, cách này còn giúp hoàn thiện chức năng ăn nhai và hạn chế các bệnh lý răng miệng. Hiện nay, bọc răng sứ được áp dụng hiệu quả cho nhiều trường hợp như: răng gãy vỡ, sứt mẻ, răng thưa, răng bị nhiễm màu, răng hô - móm nhẹ, răng khấp khểnh nhẹ...

Thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ mài nhỏ cùi răng thật với tỉ lệ thích hợp. Thao tác này không gây xâm lấn đến mô cơ mềm nên tương đối an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bác sĩ cảnh báo không nên sử dụng dịch vụ để đảm bảo không ảnh hưởng đến cơ thể mẹ và trẻ. Ngoài ra, bọc răng sứ được khuyên không nên áp dụng cho trẻ dưới 18 tuổi, khi cấu trúc hàm răng chưa ổn định. Vậy có nên bọc răng sứ không khi bị hô nhẹ?
Bọc răng sứ cho các trường hợp hô nhẹ do răng*
Trên thực tế, bác sĩ thường khuyên những người bị hô - móm, khấp khểnh, lệch lạc răng lựa chọn bọc răng sứ khi họ có mong muốn sớm sở hữu hàm răng thẩm mỹ và có điều kiện kinh tế eo hẹp. Bởi, so với các giải pháp điều trị hô khác, bọc răng sứ có giá thành mềm hơn. 

Giải pháp tốt nhất cho răng hô


Bên cạnh bọc răng sứ, niềng răng và phẫu thuật hàm cũng như những giải pháp khá gẫn gũi với khách hàng. Nếu bọc răng sứ giúp bạn đảm bảo thẩm mỹ hàm răng trong nhiều năm liền thì 2 giải pháp trên lại giúp người thực hiện có thể kéo dài thẩm mỹ nụ cười và bảo toàn chức năng ăn nhai linh hoạt đến trọn đời.
Niềng răng hô*
Theo đó, niềng răng hô là phương pháp được khuyên nên áp dụng đối với các trường hợp hô móm nhẹ hoặc nặng do răng gây ra. Khách hàng tham gia vào quá trình chỉnh nha niềng răng khá lâu (khoảng 18 - 36 tháng, tùy thuộc từng mức độ hô móm) với các khí cụ chỉnh nha chuyên dụng. 

Phẫu thuật hàm được chỉ định áp dụng để điều trị các trường hợp hô do xương hàm gây ra. Bác sĩ thực phẫu thao tác cắt rạch hợp lý và thu nhỏ khung hàm với tỉ lệ chuẩn. Cách làm này không tốn quá nhiều thời gian của khách hàng nhưng lại khá phức tạp, yêu cầu người tham gia phải có điều kiện sức khỏe tốt.
Phẫu thuật chỉnh hàm hô*
Hy vọng, với lời giải đáp có nên bọc răng sứ không nha khoa chia sẻ trên đây có thể giúp Thu Hiền hiểu hơn về dịch vụ bọc răng. Để biết chính xác giải pháp điều trị răng hô nào tốt nhất trong trường hợp của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sớm đến trung tâm nha khoa uy tín, thực hiện thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên môn.
 
Top