Trồng răng implant có đau không? Trồng răng implant là phương pháp trồng răng cố định hiệu quả nhất hiện nay, được bác sĩ nha khoa khuyến khích người bệnh nên thực hiện nhiều nhất. Tuy nhiên, vì cần phải tác động trực tiếp đến xương hàm nên đối với nhiều người sợ đau sẽ là chướng ngại rất lớn. bài viết hôm nay sẽ đề cập đến vấn đề trồng răng implant một cách cụ thể hơn. 

Trồng răng implant có đau không-1
Trồng răng implant không đau nhờ thuốc tê*

Trồng răng implant có đau không?

Khi thực hiện trồng implant, bác sĩ tiến hành khoan xương hàm để đặt trụ implant vào. Vì kỹ thuật này đặc biệt nên với người sợ đau sẽ lo lắng trồng răng implant có đau không, có gây khó chịu hay không. Trên thực tế, trồng răng implant tác động trực tiếp đến xương hàm nên sưng đau là điều tất nhiên, mức độ đau ở mỗi người sẽ khác nhau. 

Tuy nhiên, implant là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, sự hỗ trợ của thiết bị máy móc hiện đại có thể giúp giảm đau, giảm khó chịu đến mức tối đa. Điều này được minh chứng qua một số yếu tố như:

- Chỉ thực hiện tiểu phẫu tại vị trí cần phục hình răng. Thời gian cấy trụ implant chỉ mất từ 20 - 30 phút, thậm chí có thể nhanh hơn.

- Dựa trên thể trạng và sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ sử dụng lượng thuốc tê phù hợp, nhằm giảm thiểu tối đa tác động của ca tiểu phẫu đến cơ thể. Từ đó, tâm lý bệnh nhân sẽ thoải mái hơn và cũng không có cảm giác đau trong quá trình phẫu thuật.

Trồng răng implant có đau không-2
Răng implant thay thế chân răng đã mất hiệu quả*

- Những công nghệ tiên tiến, hệ thống máy móc, thiết bị chuyên dụng để cấy implant sẽ hỗ trợ bác sĩ lập kế hoạch điều trị chính xác, xác định đúng vị trí cần cấy trụ implant, đúng độ sâu, độ nghiêng,...Điều này sẽ giảm tác động quá nhiều đến các dây thần kinh xung quanh. 

Bên cạnh đó, những ngày đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể gặp các cơn đau nhẹ kèm theo triệu chứng sưng, nhức. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể nên không cần lo lắng quá nhiều. Chỉ cần thực hiện đúng các hướng dẫn của bác sĩ là cơn đau sẽ thuyên giảm ngay.

Lưu ý sau khi trồng răng implant để giảm đau

Sau khi trồng răng, để hạn chế tình trạng khó chịu và cảm giác ê buốt và không còn phải lo lắng trồng răng implant có đau không, nên lưu ý chăm sóc răng miệng đúng cách:

- Không súc miệng bằng nước muối loãng, việc này có thể kéo dài quá trình lành thương và rửa trôi đi những tế bào vừa mới hình thành.

- Không hút thuốc lá trong thời gian đầu trồng răng implant.

- Không tùy tiện sử dụng thuốc kháng sinh giảm đau, các loại thuốc được sử dụng cần có sự chỉ định của bác sĩ.

Trồng răng implant có đau không-3
Nên ăn thực phẩm mềm sau khi trồng răng*

- Nên ăn những thực phẩm chế biến ở dạng mềm, tránh để thức ăn rơi vào vùng răng cấy ghép.

- Uống nhiều nước để làm sạch khoang miệng và giảm cảm giác khó chịu.

- Không nên vận động quá mạnh và tránh những va chạm trực tiếp.

- Sau khi gắn mão răng sứ lên trụ implant, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống, ăn thức ăn mềm, dễ nuốt trong ngày đầu. Chải răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn và tái khám định kỳ.

Để có thể đảm bảo an toàn và kết quả như mong muốn, ngay từ đầu bạn nên cân nhắc chọn địa chỉ nha khoa phục hình răng chất lượng nhất. Nha khoa đáp ứng đủ điều kiện để trồng răng implant có đau không là phải có bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại, quy trình đạt chuẩn. Nếu còn băn khoăn, hãy đến trực tiếp nha khoa Đăng Lưu để được giải đáp. 
 
Top